"Bỏ túi" 6 mẹo chăm sóc da cho trẻ trong mùa Hè

Mùa Hè đến kéo theo nhiều vấn đề về da của trẻ nhỏ như phát ban, rôm sảy...

Quấn khăn cho trẻ sơ sinh: tưởng dễ mà không dễ

Hướng dẫn chăm sóc trẻ bị chốc lở tại nhà hiệu quả

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ bị viêm amidan

Lưu ý khi chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

Theo Health Shots, vào mùa Hè, trẻ dễ gặp các vấn đề về da như: Phát ban, da bị bong tróc, nổi các nốt mụn, mẩn ngứa... Dưới đây là 6 lưu ý trong việc chăm sóc da cho trẻ trong mùa này:

Giữ cho da luôn đủ nước

Việc cho trẻ uống nước không phải lúc nào cũng dễ dàng, vì vậy những đồ uống như: Nước chanh hoặc nước dừa sẽ kích thích việc uống nước của trẻ. Loại nước này vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, lại vừa bảo vệ da cho bé. Mẹ có thể sáng tạo bằng cách thêm các loại trái cây khác nhau như: Dâu tây và bạc hà để tạo hương vị cho nước. Cùng với đó là duy trì chế độ ăn nhẹ cho con thông qua việc khuyến khích ăn trái cây và rau củ có nước để cơ thể luôn nhẹ nhàng và năng động. Dưa hấu và dưa chuột là món ăn nhẹ, cung cấp nhiều nước cho cơ thể nên mẹ có thể cho bé ăn.

Mặc quần áo với chất vải thoáng khí

Theo bà Sharma, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, Citta World, nói với Health Shots, hãy cho trẻ nhỏ mặc quần áo thoải mái, không bó sát và dính vào cơ thể. Nên lựa chọn loại vải thoáng khí như bông hoặc lanh để cơ thể bé luôn được mát mẻ và khô ráo.

Để trẻ chơi trong nhà

Trẻ em thường rất thích thú khi được chơi bên ngoài nhưng cha mẹ cần lưu ý không nên cho trẻ phơi nắng quá nhiều, chỉ nên ra ngoài vào buổi tối, buổi chiều gần hoàng hôn hoặc sáng sớm. Mỗi khi trẻ ra ngoài hãy thoa kem chống nắng phù hợp.

Tắm

Nên duy trì tắm 2 lần/ngày cho trẻ khi bé nghịch bẩn và ra nhiều mồ hôi. Chuyên gia khuyến khích nên dùng dầu gội để làm sạch nhẹ nhàng tóc và da đầu của bé, đảm bảo sản phẩm này không chứa chất độc hại hoặc paraben/sulphates có hại. Do đó, hãy nên chọn sữa tắm được làm từ thành phần lô hội, dừa để da trẻ không bị khô.

Dưỡng ẩm da

Bà Sharma khuyên các mẹ hãy nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần từ dừa và bơ hạt mỡ để bảo vệ da trẻ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ nhạy cảm từng làn da để có thể chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất cho con.

Sử dụng bột không chứa talc

Để giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da do đổ mồ hôi, mẹ hãy thoa phấn rôm không chứa bột talc (một loại khoáng chất có dạng bột mềm mịn màu trắng, không mùi tạo thành chủ yếu từ các nguyên tố magne, silicon và oxy), đặc biệt là ở các nếp gấp của trẻ sơ sinh và vùng quấn tã cho trẻ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng sử dụng phấn rôm không chứa bột talc vì bột talc có chứa chất gây ung thư.

 
Lê Tuyết (Theo Health Shots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ