Dưỡng chất nào không thể thiếu khi mang thai?

sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của thai nhi sẽ phụ thuộc vào việc bổ sung một số dưỡng chất đặc thù

Những lưu ý trong "chuyện ấy" khi bầu bí

Cải thiện huyết áp thấp khi mang thai

Mang thai 14 lần để tránh án tù chung thân

Phụ nữ mang thai có nên tiêm phòng ho gà?

Acid folic

Theo khuyến cáo, thai phụ cần 400 microgram acid folic mỗi ngày. Acid folic rất quan trọng cho việc mang thai, đặc biệt là trước và trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ vì nó có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống (khuyết tật ống thấn kinh) ở em bé. Các loại thực phẩm giàu acid folic là các loại rau lá xanh, ngũ cốc ăn sáng bổ dưỡng, bánh mì, gạo lứt...

Vitamin D 

Trong thai kỳ, vitamin D giúp hấp thụ calci từ thực phẩm để em bé có thể phát triển xương và xây dựng hệ thống miễn dịch. 10mcg mỗi ngày là yêu cầu tối thiểu của cơ thể với vitamin D. Bạn có thể bổ sung vitamin D tự nhiên ở một vài loại thực phẩm như dầu cá, trứng, bơ thực vật và phơi nắng trong buổi sáng sớm.

Sắt 

Sắt là khoáng chất cần thiết có nhiệm vụ xây dựng các tế bào hồng cầu khỏe mạnh để mang oxy đi khắp cơ thể và cho em bé. Nếu không nhận được đủ chất sắt, bạn có thể có các triệu chứng của thiếu máu như da mặt nhợt nhạt, cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt… Thông thường, người phụ nữ mang thai lần đầu thường thiếu máu do thiếu sắt. Vì vậy, thai phụ cần tăng số lượng chất sắt bằng cách ăn nhiều thịt đỏ, thận, ngũ cốc ăn sáng bổ dưỡng, bánh mì, trứng, các loại đậu và rau xanh.

Iod 

Iod đóng góp vào quá trình sản xuất hormone bình thường của tuyến giáp, những hormone kiểm soát sự trao đổi chất và nhiều chức năng quan trọng khác trong cơ thể. Khi mang thai, em bé cần các hormone tuyến giáp để phát triển não bộ và hệ thống xương khớp. Các triệu chứng của việc thiếu hụt iod khi mang thai là mệt mỏi cùng cực, tăng cân hoặc sưng tuyến giáp (bướu cổ). Theo các bác sỹ, thai phụ cần 140 - 150mcg iod và bạn có thể bổ sung nó bằng cách tăng cường các loại cá, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa vào chế độ hàng tuần.

Thực phẩm bổ sung

Trên thực tế, việc tăng cường thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu qua đường ăn uống là chưa đủ bởi khả năng hấp thụ dưỡng chất của mỗi người là khác nhau. Chưa kể đến việc gia tăng dưỡng chất quá nhu cầu cần thiết mỗi ngày lại có thể gây phản tác dụng. Đơn giản hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm bổ sung bởi các thành phần và lượng thành phần dưỡng chất đã được tính toán một cách kỹ lưỡng sao cho phù hợp nhất trong việc tăng cường sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của em bé trong thai kỳ.

M. Hiếu H+

Viên bổ sung PreIQ với công thức kết hợp Omega-3, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng hợp lý, cân đối cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tăng cường sức khỏe cho quá trình mang thai, phòng chống loãng xương, giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1240/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng