Massage giúp giảm đau lưng mạn tính

Massage là biện pháp hỗ trợ điều trị đau lưng rất hiệu quả

Vì sao người bệnh đau lưng tuyệt đối không được cúi?

4 tư thế yoga với ghế giúp chống lại cơn đau lưng

Nhức đầu "tiết lộ" gì về sức khỏe của bạn?

Đau lưng do xách vật nặng có phải thoát vị đĩa đệm?

Đau thắt lưng có thể xảy ra với hầu hết mọi người, nhưng có đến 15% trường hợp phải đối mặt với tình trạng đau thắt lưng nghiêm trọng và kéo dài hơn 3 tháng.

Hiện nay, không có nhiều phương pháp điều trị đối với bệnh đau thắt lưng mạn tính. Nhiều bác sỹ thường kê các loại thuốc giảm đau chứa opioid như OxyContin hoặc Percocet để giảm đau. Các phương pháp điều trị khác có thể bao gồm tập thể dục, tiêm steroid, châm cứu, phẫu thuật...

Nhà nghiên cứu William Elder (đại học Kentucky, Mỹ) cho biết: “Các hướng dẫn y khoa hiện tại khuyến khích bạn áp dụng biện pháp massage trước khi sử dụng thuốc opioid trong việc điều trị đau thắt lưng.”

Bên cạnh đó, giải pháp được nhiều người bệnh lựa chọn để cải thiện tình trạng bệnh là sử dụng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Ở nước ta, sản phẩm điển hình cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh, kết hợp cùng thiên niên kiện, nhũ hương… giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống và đĩa đệm.

Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã yêu cầu bác sỹ massage cho những bệnh nhân bị đau lưng mạn tính. Hơn 100 tình nguyện viên tham gia nghiên cứu và họ được trải nghiệm liệu pháp massage từ những chuyên gia có kinh nghiệm. 

Hơn 50% số ứng viên ghi nhận giảm đau sau 12 tuần và nhiều người cho biết đã tiếp tục giảm đau sau 3 tháng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, liệu pháp massage tốt cho những bệnh nhân trên 50 tuổi, dù các bệnh nhân trẻ tuổi hơn cũng được hưởng lợi từ phương pháp điều trị này.

Với kết quả nghiên cứu trên, có thể thấy massage là một giải pháp giúp cải thiện đau lưng mạn tính hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh cần nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia y tế và kiên trì thực hiện. 

Hoài Thương H+ (Theo Webmd.com)

 

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp