McDonald's cũng khẳng định: thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe


Việc thể hiện sự lo ngại cho sức khỏe nhân viên khi khuyến cáo họ không nên ăn đồ ăn nhanh đã gây ra phản ứng ngược đối với hãng đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, McDonald's.

Trang web chính thức của tập đoàn này là McResource đã đưa thông điệp khuyến cáo nhân viên tránh ăn hăm-bơ-gơ và khoai tây chiên nếu có thể vì sự nguy hại cho sức khỏe. Theo đó, các nhân viên chuẩn bị và phục vụ đồ ăn tại McDonald's cũng nên tránh ăn các sản phẩm của họ vì nó không hề tốt cho sức khỏe.

Thậm chí, để minh họa sự khác biệt giữa "lựa chọn có hại cho sức khỏe" và "lựa chọn vì sức khỏe", trang web của tập đoàn có hệ thống 700.000 nhân viên trên toàn thế giới đã tự so sánh các món ăn có lợi cho sức khỏe với thực đơn tiêu chuẩn của mình.


Thực đơn có hại cho sức khỏe của McDonald's (trái) so với thực đơn có lợi cho sức khỏe (phải)

"Thức ăn nhanh được phục vụ nhanh, giá rẻ và luôn là giải pháp sẵn sàng thay thế cho việc nấu nướng. Tuy nhiên, dù rất tiện lợi và kinh tế cho cuộc sống bận rộn, thức ăn nhanh lại có nhiều calo, chất béo, chất béo bão hòa, đường, muối và có thể khiến người dùng trở nên thừa cân". Trang web khuyến cáo.
Thay vì chọn thực đơn gồm hăm-bơ-gơ pho mát và khoai tây chiên, McResource khuyên người dùng nên "dùng bữa ở nơi có nhiều loại salad, súp và rau xanh để duy trì sức khỏe tốt nhất".

Hãy chọn trái cây và rau xanh thay vì thức ăn nhiều chất béo có hại cho sức khỏe

"Mặc dù điều đó là không thể để ăn uống lành mạnh tại tiệm thức ăn nhanh, nhưng nhìn chung, tránh ăn những thứ được chiên kỹ là tốt nhất", McDonald's chia sẻ.

Đồng thời tập đoàn này còn "tốt bụng" khuyến cáo, "những người huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch cần phải hết sức cẩn thận khi lựa chọn đồ ăn nhanh vì nó có mức đường, muối và chất béo rất cao", đồng thời nên tránh "các phần thêm vào như pho mát, thịt lợn hun khói hay mayonnaise".

Dù đưa ra các khuyến cáo "tự bắn vào chân", nhưng người phát ngôn của McDonald's, Lisa McComb vẫn nói với CNBC rằng các thông tin trên trang web không "đưa lời khuyên chống lai thức ăn nhanh"

Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn