Tối nay ăn gì: Súp bí đỏ tôm cho nhẹ bụng

Súp bí đỏ tôm ăn kèm bánh mì nướng giòn là một bữa ăn đủ dinh dưỡng mà nhẹ bụng cho bữa tối.

Vì sao tôi hay bị đau vùng thắt lưng?

Bài tập bổ trợ 15 phút dành cho người chạy bộ

Cách làm đẹp da và tóc từ trứng gà

Những tác dụng của phô mai với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Thịt tôm chứa protein và các loại vitamin, dưỡng chất khác nhau như canxi, phốt pho, magiê, giúp hỗ trợ, cải thiện sức khỏe của xương, tăng chiều cao cho trẻ ở độ tuổi phát triển. Ngoài ra, tôm còn có tác dụng chống viêm, phòng ngừa ung thư và các đặc tính chống lão hóa, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về sức khỏe, hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và giảm mệt mỏi mắt. Trong chế biến thực phẩm, tôm là nguồn dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn cho bữa cơm gia đình bởi thịt tôm có thể chế biến thành những món ăn ngon và hấp dẫn mọi lứa tuổi. Khi tôm kết hợp với bí đỏ sẽ cho ra món ăn có một số chất dinh dưỡng quan trọng với hàm lượng rất cao, dễ hấp thu trong dạ dày. Bất kể là gì thì cả hai đều là nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng. 
Thực tế, món súp bí đỏ tôm thịt rất được lũ trẻ yêu thích vì dễ ăn, ngon miệng. Với người lớn, đó là một bữa ăn đủ dinh dưỡng mà nhẹ bụng cho bữa tối. 
Vì thế, hôm nay Bếp Health+ sẽ giới thiệu cách chế biến súp tôm bí đỏ để các thành viên gia đình bạn, từ nhỏ đến lớn tuổi có thể thưởng thức như món ăn ngon, đổi vị, mà lại đầy đủ dưỡng chất, theo cách đơn giản, dễ làm nhé.
Nguyên liệu sử dụng dưới đây sẽ là gợi ý tương đối, bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của gia đình:
• 500gr bí đỏ (có thể chọn bí đỏ ta loại già quả hoặc bí đỏ giống Nhật đều được)
• 300gr tôm tươi (tôm lớt hoặc tôm sú loại vừa)
• 300ml sữa tươi không đường
• 200ml kem tươi (whipping cream)
• 1 củ hành tây
• 20gr bơ
• 1 củ tỏi
• Lá oregano khô: 1-2gr
• Gia vị: vừa đủ
Cách chế biến như sau:
Tôm rửa sạch, chần sơ qua nước sôi, bóc bỏ vỏ lấy thịt tôm, sẻ giữa sống lưng để bỏ chỉ đen, ướp tôm với ít gia vị và hạt tiêu xay. Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ ruột, thái miếng dày khoảng 1cm. Xếp bí đỏ và tôm vào xửng hấp cách thủy cho chín mềm. Khi bí đã chín mềm, tắt bếp, mở nắp ra cho nguội.
Cho bơ vào nồi phi thơm tỏi băm thì cho tiếp hành tây đã thái hạt lựu vào xào sơ.
Chuẩn bị máy xay, cho tôm, bí đỏ, sữa tươi vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn mịn hỗn hợp này. Riêng sữa tươi nên đổ từ từ để lựa cho hỗn hợp vừa đủ độ đặc, chứ không để quá loãng khiến cho món ăn kém ngon.
Đổ hỗn hợp ra nồi, đun nhỏ lửa, rót dần kem tươi vào quấy đều, đến khi thấy súp sánh vừa, hơi sôi nhẹ thì tắt bếp. Múc súp ra đĩa sâu lòng hoặc bát, trang trí ít kem tươi trên mặt, rắc lá oregano khô vào là món ăn đã hoàn thành.
 
Có một cách chế biến khác nếu gia đình bạn muốn ăn theo cách cảm nhận rõ vị tôm, bạn sẽ không cần xay tôm cùng bí mà khi hấp chín hãy thãi nhỏ tôm và để riêng. Vỏ và đầu tôm nên ninh lấy nước dùng để xay bí đỏ cho ngọt đậm vị tôm. Sau khi súp bí đỏ nấu gần xong thì mới đổ thịt tôm và kem tươi vào, khuấy đều, đun sôi lại là bắc ra ngay.
Súp tôm bí đỏ nên ăn nóng mới cảm nhận được độ béo, thơm ngậy của súp, có vị ngọt của tôm. Nếu ăn kèm với ít bánh mỳ nướng bơ tỏi là ngon nhất, giúp bữa ăn có cảm giác nhanh no mà không lo béo, lại đủ chất dinh dưỡng, là bữa ăn hoàn hảo cho cả gia đình. 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng