Cuốn sách hay về quản lý y tế và an toàn người bệnh

Cuốn sách "Quản lý nguy cơ lâm sàng và An toàn người bệnh" do MedInsights phát hành năm 2024

Cẩm nang chữa căn bệnh trầm kha

30 cuốn sách bạn nên đọc trong đời

Lời căn dặn của Bác Hồ

Chủ tịch Quốc hội: Ngành y tế đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Tạp chí Sức khỏe+ giới thiệu tới độc giả cuốn sách Quản lý nguy cơ lâm sàng và An toàn người bệnh được viết bởi những chuyên gia hàng đầu thế giới về quản lý chất lượng trong y tế.

Sách do Viện Đánh giá chất lượng và Phát triển Nhân lực Y tế (HARDI) hợp tác với MedInsights (Alpha Books) biên dịch và xuất bản với mong muốn cuốn sách góp phần xây dựng văn hóa an toàn người bệnh. Chia sẻ nhận thức và cách thức quản trị rủi ro trong y tế là bước quan trọng nhằm đào tạo ra một thế hệ chuyên gia y tế mới vì sức khỏe, an toàn và hạnh phúc của người bệnh. Bản dịch tiếng Việt có sự tham gia hiệu đính của TS. Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

Có thể nói, nghề y liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người, nhưng rủi ro trong quá trình khám chữa bệnh luôn có khả năng xảy ra. Việc nhận diện và hiểu rõ những nguy cơ phải đối mặt sẽ giúp những người quản lý và thực hành lâm sàng có những giải pháp tốt nhất, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Trong cuốn sách Quản lý nguy cơ lâm sàng và An toàn người bệnh, độc giả sẽ tìm thấy những quan sát thú vị và kinh nghiệm chuyên môn không chỉ được cung cấp bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm mà còn bởi các bác sĩ trẻ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Cuốn sách cung cấp tương đối đầy đủ lý thuyết về an toàn người bệnh, số liệu dịch tễ học tổng thể về an toàn người bệnh và cho từng lĩnh vực chuyên khoa, chuyên ngành để các nhà quản lý có thể tham khảo để lập kế hoạch cụ thể cho các hoạt động can thiệp có ý nghĩa ở cấp khoa, phòng, cấp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cấp địa phương, cấp chuyên ngành và cấp quốc gia.

Đây là kết quả và công sức quý báu của nhiều bác sĩ, nhà quản lý y tế trên khắp thế giới với mục đích nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc trong các dịch vụ y tế.

Cuốn sách đặc biệt hữu ích cho các nhân viên y tế trẻ bắt đầu hành nghề, vốn dễ vướng phải các sự cố y khoa do chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Nội dung trong cuốn sách này có thể giúp mở rộng kiến thức về rủi ro lâm sàng và tầm quan trọng của yếu tố con người trong chăm sóc sức khỏe.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa