MED TALKS 4: Tầm soát ung thư, xác định sớm mầm bệnh

Sự kiện Med Talks 4 với sự tham gia của 4 diễn giả sẽ chia sẻ mang lại những kiến thức về ung thư bổ ích

Làm thế nào để tìm kiếm thông tin về bệnh ung thư một cách hiệu quả?

Hiểu đúng về dinh dưỡng và ung thư

Chữa ung thư theo "thần y" - tiền mất tật mang

3 tháng khám ung thư miễn phí

Có nên sàng lọc ung thử cổ tử cung khi gia đình có tiền sử mắc bệnh?

Sau 3 số lên sóng của sự kiện, vào 20h ngày 12/5 tới đây MetaMinds phối hợp với Thương hiệu sách y học MedInsights, eDoctor, Dự án Y học cộng đồng tổ chức hội thảo online "Tầm soát ung thư". Chương trình có sự góp mặt của 4 diễn giả gồm:

- TS.BS. Phạm Nguyên Quý hiện là bác sỹ điều trị tại Khoa Ung thư nội, Bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren; nghiên cứu viên tại Khoa Y, Đại học Kyoto; Anh cũng là đồng sáng lập và Trưởng Dự án Y học cộng đồng.

- BS. La Vĩnh Phúc - Giảng viên Bộ môn Ngoại - Trường Đại học Y Dược Cần Thơ; Trung tâm Nội soi - BV ĐHYD Cần Thơ; CTV Dự án Y học cộng đồng

- BS. Phạm Vân Ngọc, là người đồng sáng lập DECA Care - Trung tâm Phát hiện sớm ung thư và Chăm sóc giảm nhẹ; bác sỹ phụ trách chuyên môn nội soi tiêu hóa, và cộng tác cùng Dự án Y học cộng đồng

Sự kiện Med Talks 4: Tầm soát ung thư chắc chắn sẽ mang đến những thông tin vô cùng hữu ích

Sự kiện Med Talks 4: Tầm soát ung thư chắc chắn sẽ mang đến những thông tin vô cùng hữu ích

Người giữ vai trò Host – dẫn dắt điều phối chương trình là ThS.BSNT Nhi khoa – Nguyễn Thị Ngọc Nga – Trường Đại học Y Hà Nội, Học viên ABG Leadership Institute. Bác sĩ Nga cũng đã từng nắm giữ ví trị Host trong Med Talks số thứ 3 - Ung thư và tin đồn.

Theo số liệu công bố của Tổ chức Ung thư toàn cầu (GLOBOCAN) và ước tính của Tổ chức Ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Hiện nay, trường hợp bệnh nhân mắc ung thư thường gặp như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư cổ tử cung… ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Trong bối cảnh đó, việc tầm soát ung thư để có thể phát hiện sớm, tìm phương pháp chữa trị kịp thời được xem là phương án hiệu quả bảo vệ sức khỏe của mỗi người.

Tầm soát ung thư hay xét nghiệm sàng lọc là những khảo sát được sử dụng để tìm ra những mầm bệnh ung thư trước khi có bất kỳ triệu chứng nào. Tầm soát là vấn đề của cộng đồng, được thực hiện bài bản theo những khuyến cáo dựa trên y học chứng cứ và có sự đồng thuận của các nhà dịch tễ học. Việc tầm soát ung thư cần có tính chiến lược và được áp dụng ở mức cộng đồng. Tầm soát bệnh gì, cho ai, khi nào, bằng phương án nào… Đó chính là những vấn đề sẽ được đề cập đến trong Med Talks số thứ tư.

Độc giả có thể theo dõi hội thảo trên các fanpage của Med Talk, MedInsights, eDoctor, Y học Cộng đồng hoặc đăng ký tham gia chương trình qua zoom (Zoom ID: 873 9822 8801)

 
Thu Mai (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn