Mẹo tăng thời hạn sử dụng của trứng

Làm thế nào để bảo quản trứng được lâu nhưng vẫn an toàn?

6 sai lầm trong cách ăn trứng mà bạn nên tránh

Bột trái cây trứng gà: Chất tạo ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe

Cách làm đẹp da và tóc từ trứng gà

Ăn trứng gà mỗi ngày có tốt không?

Thời hạn sử dụng của trứng phụ thuộc vào loại trứng và cách bảo quản. Nhìn chung, trứng có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong tối đa 3 tuần. Khi bảo quản trong tủ lạnh, trứng có thể để được đến 5 tuần. Trứng sống có thể bảo quản đông lạnh lên tới 1 năm. Một số mẹo sau giúp kéo dài thời hạn sử dụng của trứng nhưng vẫn đảm bảo vẫn an toàn:

Mua trứng từ nguồn uy tín

Bạn nên luôn mua trứng từ nguồn hàng đáng tin. Điều này rất quan trọng vì trứng không rõ nguồn gốc có thể đã để lâu hơn khi bạn mua, khiến trứng kém tươi và dễ bị hỏng hơn. Nếu được, bạn nên mua trứng từ chợ nông sản địa phương hoặc từ cửa hàng có uy tín.

Kiểm tra các vết nứt vỡ hoặc biến màu

Trước khi mua trứng, hãy kiểm tra nhanh bên ngoài của trứng. Nếu trứng có bất kỳ vết nứt vỡ hoặc có màu lạ nào thì nên loại bỏ vì chúng có thể đã tiếp xúc với vi khuẩn và không nên sử dụng.

Bảo quản trứng trong tủ lạnh

Bảo quản lạnh giúp trứng giữ được lâu hơn ở nhiệt độ phòng

Bảo quản lạnh giúp trứng giữ được lâu hơn ở nhiệt độ phòng

Trứng nên được bảo quản trong tủ lạnh càng sớm càng tốt. Giữ trứng ở nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm sự phát triển của vi khuẩn, do đó giúp kéo dài thời hạn sử dụng của trứng.

Giữ trứng trong hộp ban đầu

Không nên lấy trứng ra khỏi hộp cho đến khi bạn sử dụng trứng. Bảo quản trứng trong hộp sẽ giúp bảo vệ trứng khỏi tiếp xúc với không khí, ánh sáng và độ ẩm - những yếu tố có thể đẩy nhanh quá trình trứng hỏng.

Tránh rửa trứng

Rửa trứng sẽ loại bỏ lớp phủ bảo vệ tự nhiên của chúng, có thể khiến trứng dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Tốt nhất là tránh rửa trứng cho đến khi bạn sử dụng.

Ngoài ra, để giữ trứng được lâu, bên cạnh tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nên sử dụng trứng trong vòng 3-5 tuần sau khi mua. Lưu ý vệ sinh trứng đúng cách để giảm nguy cơ nhiễm bẩn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng