8 mẹo cần thiết để chăm sóc tóc trong mùa Hè nóng nực

Chăm sóc mái tóc trong mùa Hè nắng nóng tốn nhiều công sức nhưng không nên bỏ qua.

5 thành phần dưỡng tóc nên dùng khi tóc điểm bạc

Chăm sóc tóc với tinh dầu hương thảo

Bí quyết dùng dầu mè chăm sóc tóc bóng mượt, chắc khỏe

6 lỗi chăm sóc tóc thường gặp

1. Che chắn tóc và da đầu khi ở ngoài trời

Hãy sử dụng khăn hoặc mũ để che đầu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Việc làm này không chỉ giúp chống lại tia cực tím mà còn giúp da đầu của bạn giữ được độ ẩm. Đội mũ sẽ giúp giảm hư tổn cho tóc khi có gió mạnh, đặc biệt là tóc dễ bị rối và bảo vệ tóc đã qua xử lý màu, tẩy, nhuộm.

2. Búi tóc 

Một mái tóc được búi lên gọn gàng sẽ giúp hạ nhiệt, tạo cảm giác thoáng mát và giảm thiểu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, không nên buộc quá chặt vì tóc có thể bị kéo mạnh khỏi da đầu, sẽ gây hại, đặc biệt là với tóc khô.

Tạo sự thoải mái, thoáng mát khi búi tóc lên.

Tạo sự thoải mái, thoáng mát khi búi tóc lên.

3. Không nên gội đầu quá thường xuyên

Việc gội đầu mỗi ngày sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên, do đó kích thích sản xuất thêm dầu và khiến bạn cảm thấy cần phải gội nhiều hơn. Hãy sử dụng dầu gội khô để khiến đầu không bị bết dính, hoặc làm tan dầu thừa nhanh chóng bằng cách sử dụng phấn rôm hoặc bột ngô.

 

4. Hạn chế sử dụng máy sấy và máy uốn tóc

Cố gắng sấy tóc càng ít càng tốt. Mùa hè đến, da đầu và tóc liên tục phải tiếp xúc với nắng nóng, nhiệt độ cao, có thể nhanh chóng bị gãy rụng, khô xơ, đặc biệt là khi sử dụng máy sấy. Bạn cũng nên tránh dùng nhiệt để uốn tóc vì chúng có thể khiến tóc xơ xác, chẻ ngọn nhiều hơn. Vì thế, vào mùa hè, hãy làm khô tóc một cách tự nhiên và hạn chế dùng nhiệt nhé.

5. Giữ ẩm cho mái tóc

Việc cầm làm để giúp cho tóc luôn khỏe mạnh, ít gãy rụng là dưỡng ẩm hoặc ủ mặt nạ cho tóc. Có thể ủ tóc bằng các loại tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu argan, dầu oliu hay nước ép lô hội... Hãy thử một liệu pháp dưỡng tóc tự nhiên mỗi tuần 1 lần để dưỡng duy trì độ ẩm cho tóc.

6. Bảo vệ tóc khỏi chất clo và nước biển

Chất clo và nước biển là thủ phạm khiến tóc bạn khô xơ, gãy rụng. Cách tốt nhất là nên đội mũ bơi, tránh làm ướt tóc trước khi xuống bể bơi hoặc biển vì. Một cách khác là hãy thử xả tóc ướt với một ít giấm táo và nước sạch để giúp tóc không bị ngấm nhiều clo. Điều quan trọng là bạn nên gội đầu lại sau khi đi bơi để loại bỏ chất clo và nước muối còn sót ở trên tóc.

Nên trùm mũ bảo vệ tóc khi đi bơi.

Nên trùm mũ bảo vệ tóc khi đi bơi.

7. Chống nắng cho tóc

Có một số loại dầu gội có chứa chất chống tia cực tím, tuy nhiên bạn vẫn nên thực hiện che chắn khi ra ngoài đường. Bên cạnh đó, hãy vuốt nhẹ tay qua tóc sau khi thoa kem chống nắng lên cơ thể trước khi hoạt động ngoài trời.

8. Dùng lược răng thưa

Thay cho lược thông thường, hãy sử dụng lược răng thưa để gỡ rối một cách nhẹ nhàng cho tóc. Tránh chải đầu khi còn ẩm ướt vì đó là lúc tóc dễ gãy rụng nhất. Ngoài ra, hãy chú ý làm sạch chiếc lược thường xuyên, nhất là trong mùa hè với khí hậu nóng ẩm sẽ rất dễ để vi khuẩn sinh sôi.

Thu Phương (Theo Treehugger)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp