7 mẹo đơn giản để có ly sinh tố lành mạnh hơn

Bạn nên tự mình pha sinh tố tại nhà để đảm bảo có ly sinh tố lành mạnh nhất

Hướng dẫn 4 bước pha chế ly sinh tố giải nhiệt mùa Hè!

Công thức làm smoothie chuối dứa cho những ngày Hè nóng bức

Mách bạn cách làm sinh tố dâu tây tươi mát cho ngày Hè

9 nguyên liệu nên có trong cốc sinh tố giảm cân của bạn

Dưới đây là một vài mẹo để có ly sinh tố lành mạnh hơn. Bạn có thể thử áp dụng các mẹo này khi pha sinh tố tại nhà:

Thêm nhiều đá

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy, những người uống sinh tố đặc sẽ cảm thấy no lâu hơn những người uống sinh tố loãng, kể cả khi chúng có hàm lượng calorie tương đương nhau. Cách tốt nhất để khiến ly sinh tố đặc hơn mà không làm tăng calorie là thêm đá khi pha chế.

Dùng sản phẩm từ sữa ít hoặc không béo

Dùng sản phẩm từ sữa ít hoặc không béo giúp bạn có ly sinh tố lành mạnh hơn

Sử dụng kem hay sữa chua nguyên kem… có thể khiến hàm lượng calorie trong ly sinh tố tăng cao. Ngược lại, dùng các sản phẩm từ sữa ít hoặc không béo (như sữa chua, pho mát) sẽ giúp bổ sung protein cho bạn mà không cung cấp quá nhiều calorie dư thừa.

Dùng trái cây tươi

Đừng dùng nước ép trái cây thay vì trái cây tươi khi pha sinh tố. Trái cây tươi chứa nhiều chất xơ và giúp bạn thấy no lâu hơn. Bạn cũng có thể thử làm lạnh các loại trái cây như chuối, quả mọng (đặc biệt là việt quất), táo, đào, mận, dâu tây… để tăng hương vị, đồng thời giúp ly sinh tố đặc hơn.

Thử thêm cả các loại rau vào sinh tố

Các loại rau như rau chân vịt, cải xoăn, xà lách… có chứa nhiều hợp chất giúp chống lại bệnh tật, đồng thời giúp bổ sung chất xơ cho ly sinh tố của bạn.

Bổ sung acid béo omega-3

Thử thêm 1 thìa canh bột hạt lanh hoặc hạt lanh xay nhuyễn vào ly sinh tố của bạn. Chúng sẽ giúp bổ sung chất xơ, đồng thời bổ sung acid béo omega-3 giúp chống viêm cho cơ thể.

Bạn nên dùng bột hoặc hạt lanh xay nhuyễn thay vì hạt lanh nguyên hạt. Nguyên nhân là bởi hạt lanh nguyên hạt khá khó tiêu nếu bạn nhai không kỹ.

Bổ sung chất béo lành mạnh

Thêm 1/2 quả bơ hoặc 1 thìa canh bơ từ các loại hạt có thể giúp bổ sung một lượng chất béo không bão hòa vừa phải. Đây là loại chất béo lành mạnh, giúp bạn no lâu.

Thay đường bằng các nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên

Ăn nhiều đường có thể gây tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính nguy hiểm (như bệnh tim mạch, đái tháo đường)… Do đó, bạn nên thay thế đường bằng các loại nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên như nước dừa, sữa dừa, mật ong, chiết xuất vani, quế, bột cacao… để có ly sinh tố lành mạnh hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng