Những mẹo nhỏ giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Tập thể dục giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn

Kiểm soát đái tháo đường với 7 cách đơn giản không ngờ

Điều trị insulin trong đái tháo đường: Sai 1 ly đi cả ngàn dặm!

Đi bộ sau ăn giúp bệnh nhân đái tháo đường ổn định đường huyết

Để duy trì đường huyết ổn định, hãy ăn thực phẩm sau!

Ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 4 - 5 giờ có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu. Luôn mang theo thực phẩm chứa đường phòng khi bị hạ đường huyết do tập thể dục hoặc sử dụng thuốc dư liều lượng.

Bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến răng và nướu. Lượng đường cao trong máu làm tăng nguy cơ sâu răng. Bệnh nướu răng có thể xảy ra thường xuyên hơn, nặng hơn và mất nhiều thời gian để chữa lành nếu bạn bị đái tháo đường.

Theo dõi chỉ số đường huyết thường xuyên giúp bạn kiểm soát bệnh tốt hơn. Ngày nay, việc theo dõi lượng đường trong máu rất dễ dàng và hiệu quả nhờ các thiết bị đo đường huyết điện tử cầm tay mà bạn có thể sử dụng ở nhà.

Người bệnh đái tháo đường nên ăn ít chất béo, ít đường và ít muối. Tránh các loại thực phẩm chiên rán, thịt đỏ. Dùng các sản phẩm từ sữa ít chất béo, ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt...

Xét nghiệm A1C giúp bạn đánh giá khả năng kiểm soát bệnh đái tháo đường của cơ thể trong vòng vài tháng. Mục tiêu là giữ chỉ số A1C trong khoảng 6 - 7%. Nếu cao hơn, bác sỹ sẽ điều chỉnh liều lượng thuốc hoặc thay thế một loại thuốc khác.

Rượu có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là nếu bạn bị đái tháo đường. Rượu có thể làm giảm tác dụng của thuốc hoặc tương tác với thuốc gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm.

Hoạt động thể chất giúp bạn kiểm soát trọng lượng và chỉ số đường huyết, ngăn ngừa các vấn đề về tim và lưu lượng máu.

Bệnh nhân đái tháo đường cần kiểm tra huyết áp 2 - 4 lần mỗi năm và xét nghiệm cholesterol ít nhất một lần mỗi năm, bởi đái tháo đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp.

Tổn thương dây thần kinh và kém lưu thông máu là biến chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường. Bệnh nhân đái tháo đường cần kiểm tra chân mỗi ngày để sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường. Tránh đi chân trần để giảm nguy cơ chấn thương.

Không kiểm soát đường huyết có thể làm suy yếu các mạch máu nhỏ ở võng mạc, gây ra bệnh võng mạc đái tháo đường làm suy giảm thị lực. Nó cũng làm tăng nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

M. Hiếu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết