Mẹo giúp bạn sẵn sàng trở lại học tập và làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cũng là lúc bạn cần lên dây cót tinh thần để trở lại công việc.

7 thói quen hàng ngày giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần

Biện pháp đơn giản giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả

8 loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe tổng thể

Ngoài cà phê, bạn có thể uống gì để tăng năng lượng?

1. Quay trở lại lịch sinh hoạt cũ

7 ngày nghỉ Tết là khoảng thời gian đủ để mọi người tạo ra những thói quen mới cho mình như: Thức khuya, dậy muộn, ăn uống không đúng giờ, chơi thả ga,… Kỳ nghỉ kết thúc là lúc bạn cần bước ra khỏi những thói quen đó và quay trở lại với thói quen sinh hoạt cũ. Bạn nên tập cho mình thói quen ngủ nghỉ, ăn uống đúng giờ để sẵn sàng cho việc trở lại cơ quan.

Bạn nên dành những ngày nghỉ cuối cùng trước khi quay trở lại với công việc để tập lại những thói quen cũ như: dậy sớm, ăn uống đúng giờ...

Bạn nên dành những ngày nghỉ cuối cùng trước khi quay trở lại với công việc để tập lại những thói quen cũ như: dậy sớm, ăn uống đúng giờ...

Điều này giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi khi phải trở lại nhịp sống và guồng làm việc cũ.

Ngoài ra, hãy thử bắt đầu một năm mới bằng thói quen đọc sách, tập thể dục... để tăng thêm sự hứng khởi và khiến đầu óc, cơ thể không bị trì trệ.

2. Trang trí bàn làm việc

Có thể bạn chưa biết, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong cuộc sống cũng đủ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn. Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài bạn nên dành chút thời gian sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình.

Bạn có thể lau dọn bàn làm việc sạch sẽ và để trên đó một lọ hoa tươi. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần thay đổi vị trí của các đồ vật có trên bàn. Những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn có cảm giác mới lạ và hào hứng hơn trong công việc.

3. Lên kế hoạch cho năm mới

Thay vì việc mơ tưởng về thú vui ngày Tết, bạn hãy thỏa mãn cảm xúc bằng những mục tiêu, kế hoạch trong năm mới. Bởi chỉ khi có mục tiêu bạn mới có cảm hứng làm việc.

Hãy ghi ra giấy nhớ những điều cần làm, những mục tiêu cần thực hiện và lên kế hoạch chi tiết cho nó. Tất cả những mục tiêu, dự định và kế hoạch đó sẽ tạo ra niềm cảm hứng và là động lực cho bạn hoàn thành tốt công việc.

4. Dùng một tách cà phê buổi sáng và hít thở sâu

Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo. Nhưng quan trọng hơn, đó là những phút giây thư thái, là khoảng lặng để bạn nghĩ về những kế hoạch trong tương lai. Thử tưởng tượng đứng trước ban công nhìn xung quanh và nhâm nhi một tách cà phê, bạn sẽ thấy cuộc sống có nhiều hương vị, nhiều điều tươi đẹp đang chờ bạn khám phá.

Cà phê có chứa caffeine giúp cải thiện mức năng lượng, tâm trạng và các khía cạnh khác nhau của chức năng não.

Cà phê có chứa caffeine giúp cải thiện mức năng lượng, tâm trạng và các khía cạnh khác nhau của chức năng não.

Hít thở thật sâu để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Hãy bắt đầu bằng những công việc thật nhẹ nhàng như kiểm tra mail hay sắp xếp lại những công việc cấp thiết cần giải quyết trong thời gian tới.

5. Trò chuyện với đồng nghiệp

Nếu như bạn lo lắng vì sắp phải quay lại với công việc, thì hãy nói chuyện với đồng nghiệp cùng cơ quan về những niềm vui bạn có trong dịp Tết vừa rồi. Quan tâm tới đồng nghiệp cũng sẽ giúp cho tình đoàn kết trong tập thể được cải thiện. Ngoài ra, hãy cùng những người sát cánh với bạn trong công việc cùng lên kế hoạch cho năm mới. Điều này sẽ giúp bạn có động lực quay lại làm việc với một tinh thần đầy hứng khởi.

6. Dành thời gian thư giãn

Một ngày làm việc dài sau kỳ nghỉ Tết sẽ dễ khiến bạn cảm thấy chán nản. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian nghỉ trưa để có một giấc thật ngon để cơ thể bớt mệt mỏi. Bạn cũng có thể đi tản bộ nhẹ nhàng để tận hưởng không khí tiết trời xuân lấy tinh thần làm việc. Chỉ cần tinh thần bạn vui vẻ, thoải mái, phấn chấn thì bạn sẽ cảm thấy tràn trề động lực làm việc.

Hy vọng những mẹo trên có thể giúp bạn vượt qua được những rào cản tâm lý ít nhiều sẽ tồn tại khi bạn quay trở lại làm việc sau Tết và sẵn sàng hơn cho những thử thách sắp tới.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp