Mẹo hay giúp bé ngủ đúng giờ

Dưới đây là những mẹo giúp bé ngủ ngon hơn

Muốn bé ngon giấc mùa hè – mẹ cần làm ngay những điều này

Bổ sung magne có giúp ngủ ngon hơn?

Giải quyết "vấn nạn" mất ngủ cho con mắc tăng động

4 loại tinh dầu giúp điều trị chứng mất ngủ hiệu quả

Vỗ về bé

Bé rất thích được vỗ về khi ngủ. Vì vậy, trước khi đặt bé nằm xuống giường mẹ hãy nhẹ nhàng đặt tay lên bụng, cánh tay và đầu của bé để dỗ dành và vỗ về bé. Hành động này của mẹ bé sẽ cảm thấy yên tâm và an toàn hơn, như vậy bé sẽ nhanh chìm vào giấc ngủ hơn. Đây là cách hiệu quả nhất mẹ hãy áp dụng ngay nhé.

Dùng tinh dầu thơm

Tinh dầu thơm sẽ giúp bé chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Bạn hãy chọn những loại tinh dầu có hương tự nhiên, mùi thơm thanh khiết như oải hương, hoa hồng, bưởi... sẽ giúp bé chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên mẹ nên để mùi hương phảng phất quanh khu vực của bé và chỉ dùng những loại tinh dầu này cho bé trên 6 tháng tuổi. Vì với trẻ nhỏ có làn da và mũi rất nhạy cảm, khi dùng mẹ nên loại bỏ những thứ có mùi thơm và khi giặt đồ cho bé cũng nên dùng những loại mùi nhẹ nhất.

Lưu ý, tinh dầu phải là loại chiết xuất từ thiên nhiên, không nên dùng các loại hương thơm nhân tạo, khăn ướt có mùi hương hay thậm chí là nước xả vải quần áo có mùi hương cho bé vì chúng có thể gây kích ứng da và khiến bé khó ngủ.

Tắm cho bé

Tắm rửa sạch sẽ cho bé trước khi đi ngủ sẽ giúp bé thoải mái và dễ chịu hơn. Làn nước ấm mềm mại, dễ chịu cùng những động tác vuốt ve, lau rửa nhẹ nhàng của mẹ sẽ làm bất cứ em bé nào thư giãn, sảng khoái. Mẹ hãy bỏ hết những thứ đồ chơi qua một bên, thì thầm trò chuyện với bé, và nhẹ nhàng tắm cho bé. Bé con sẽ chìm vào giấc ngủ thật say sau khi tắm xong. Tuy nhiên, các mẹ cũng cần lưu ý không nên tắm quá muộn cho trẻ vào buổi tối, tránh cho bé bị cảm lạnh.

Massage cho bé

Mẹ hãy dành 15 phút mỗi ngày để massage cho bé, theo nghiên cứu cho thấy massage trước khi ngủ sẽ giúp bé chìm vào giấc ngủ nhanh hơn là khi mẹ hát hay kể truyện cho bé. Mẹ có thể sử dụng một ít dầu massage dành cho bé và kết hợp những hành động massage nhẹ nhàng sẽ làm bé cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn.

Ôm hôn bé

Bé rất thích được mẹ âu yếm đấy, kể cả lúc bé đi ngủ. Mỗi khi đi ngủ mẹ nên hôn vào trán bé và thì thầm “chúc con yêu ngủ ngon” hay “mẹ yêu con”, tuy bé không thể nói được nhưng bé sẽ cảm nhận được tình yêu thương của bạn dành cho bé qua lời nói của bạn đấy. Vì vậy trước khi bé ngủ mẹ đừng quên 1 cái ôm, 1 nụ hôn nhẹ vào má hoặc trán của bé để bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn nhé.

Đưa bé đi dạo

Cách tốt nhất để cho trẻ vận động là cho bé đi bộ mỗi ngày và thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu bé còn nhỏ mẹ hãy đặt bé vào chiếc xe đẩy và đẩy bé đi dạo quanh nhà. Việc này sẽ làm các bé tiêu hao nhiều năng lượng, giúp bé thư giãn và có thể bé sẽ ngủ ngay trên xe đấy.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ