Mẹo làm trắng móng tay bị ngả vàng

Một vài nguyên liệu dễ kiếm tại nhà giúp bạn có bộ móng luôn trắng hồng

Nguyên nhân móng ngả màu vàng?

Triệu chứng vảy nến móng tay qua từng giai đoạn

Cải thiện móng tay giòn và dễ gãy nhờ dầu tự nhiên

Mách bạn cách phân biệt vảy nến móng tay và nấm móng tay

Ngâm với nước chanh

Chanh có đặc tính tẩy trắng tự nhiên có thể giúp loại bỏ các vết ố vàng trên móng tay và làm trắng móng. Bạn chà trực tiếp một miếng chanh lên móng tay hoặc ngâm nhanh móng trong nước chanh bằng cách vắt một ít nước chanh tươi vào bát và nhúng đầu ngón tay vào đó khoảng 5-10 phút. Sau đó, rửa tay bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện biện pháp này trong vài ngày cho đến khi bạn thấy móng có thay đổi rõ rệt. Lưu ý, cần loại bỏ lớp sơn móng và rửa sạch bụi bẩn trước khi thử cách này.

Ngâm với giấm

Giấm có tính acid giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên móng cũng như lớp sơn móng. Bạn hoà tan 1 thìa giấm với 1 bát nước ấm. Lưu ý, chỉ sử dụng giấm trắng để ngâm vì giấm táo hoặc bất kỳ loại giấm có màu nào khác có thể làm ố móng thêm. Nhúng đầu ngón tay vào giấm 5-10 phút rồi rửa tay bằng nước ấm. Có thể thoa kem dưỡng ẩm cho vùng da vừa tiếp xúc với giấm.

Tinh dầu cây trà và dầu olive

Tinh dầu tràm trà có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện ố vàng, nấm móng khá hiệu quả

Tinh dầu tràm trà có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện ố vàng, nấm móng khá hiệu quả

Móng tay màu vàng cũng có thể là dấu hiệu của nhiễm nấm móng (còn gọi là bệnh nấm móng). Nhiễm nấm móng xảy ra khi nấm dermatophyte (loại nấm gây bệnh ngoài da) xâm nhập keratin (một loại protein tạo nên móng). Trong giai đoạn đầu, bạn có thể cải thiện bằng các biện pháp tự nhiên. Trong đó, dầu cây trà có đặc tính kháng nấm, là thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da để điều trị mụn trứng cá hoặc các loại viêm da khác. Tinh dầu cây trà còn có thể dùng cho móng tay để điều trị nhiễm nấm móng và loại bỏ các vết ố vàng trên móng tay.

Vì là tinh dầu, nên bạn cần pha loãng với dầu vận chuyển như dầu olive, dầu dừa hoặc dầu hạt nho. Kết hợp dầu olive với tinh dầu cây trà giúp giữ ẩm cho lớp biểu bì tốt hơn và giúp móng chắc khỏe. Thoa hỗn hợp dầu olive và tinh dầu cây trà lên móng tay hàng ngày để thấy hiệu quả.

Nước súc miệng

Nước súc miệng là giải pháp nhanh chóng giúp làm trắng móng tay ố vàng và giảm nhiễm trùng nấm móng. Bạn có thể dùng bất kỳ loại nước súc miệng nào có % cồn cao, đổ nước súc miệng vào miếng bông và lau lên móng tay, sau đó rửa sạch bằng nước.

Đánh bóng móng

Dũa, đánh bóng móng nhẹ nhàng và đúng cách có thể làm giảm độ vàng của móng bằng cách loại bỏ hầu hết lớp ngoài cùng có màu ố vàng của móng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng để đánh bóng quá mức vì khiến móng mỏng đi và hư tổn.

 
Nguyễn Thanh (Theo DeBelle)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp