Cải thiện móng tay giòn và dễ gãy nhờ dầu tự nhiên

Cách chăm sóc móng tay bằng dầu tự nhiên tại nhà

Mách bạn cách phân biệt vảy nến móng tay và nấm móng tay

Phụ nữ mang thai cần lưu ý gì khi làm móng?

Móng tay có đốm trắng nói lên điều gì về sức khỏe?

Móng tay yếu, dễ gãy có đáng lo hay không?

Nguyên nhân móng tay giòn và dễ gãy

- Thiếu dinh dưỡng: Khi thiếu các dưỡng chất thiết yếu như biotin, sắt, kẽm, vitamin A và C có thể khiến móng tay yếu đi.

- Ẩm quá mức: Tiếp xúc lâu với nước hoặc chất ẩm (như rửa tay thường xuyên, công việc phải tiếp xúc với nước) có thể khiến móng tay trở nên mềm và dễ gãy.

- Hóa chất mạnh: Móng tay yếu đi theo thời gian nếu tiếp xúc với các hóa chất có trong sản phẩm làm sạch, tẩy sơn móng tay và chất tẩy rửa.

- Dùng sơn móng tay thường xuyên: Dùng sơn móng và chất tẩy sơn móng liên tục, đặc biệt là với chất tẩy gốc acetone, có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm trên móng, khiến móng dễ gãy hơn.

- Lão hóa: Khi lớn tuổi, móng tay trở nên khô và giòn hơn do giảm sản xuất dầu tự nhiên.

- Tình trạng sức khỏe: Một số bệnh lý như suy giáp, bệnh vẩy nến và bệnh chàm có thể góp phần khiến móng tay dễ gãy.

- Thuốc: Một số loại thuốc như thuốc hóa trị và một số loại thuốc chống nấm, có thể gây ra những thay đổi ở móng, trong đó có tình trạng móng giòn.

- Chấn thương: Những chấn thương móng tay lặp đi lặp lại có thể làm suy yếu cấu trúc móng.

Chăm sóc móng tay với dầu tự nhiên

Dầu olive hỗ trợ móng phát triển chắc khỏe

Dầu olive hỗ trợ móng phát triển chắc khỏe

Dầu olive

Lượng vitamin E dồi dào trong dầu olive có tác dụng cấp ẩm và củng cố các móng dễ gãy. Các chất chống oxy hóa trong dầu olive thúc đẩy móng phát triển và có tác dụng bảo vệ móng. Bạn lấy vài giọt dầu olive, massage nhẹ nhàng vào móng tay trong 5-10 phút, thực hiện 2-3 lần/tuần.

Dầu hạnh nhân

Do chứa nhiều vitamin A, E và B7 (biotin), dầu hạnh nhân hiệu quả để cung cấp dưỡng chất và tăng cường khả năng phục hồi cho móng tay. Đặc biệt, biotin có tác dụng tăng cường độ dày của móng và ngăn ngừa gãy móng. Nhẹ nhàng massage một vài giọt dầu hạnh nhân lên móng tay mỗi ngày, tốt nhất là trước khi đi ngủ để dầu phát huy tác dụng phục hồi suốt đêm.

Dầu dừa

Đặc tính dưỡng ẩm của dầu dừa giúp cải thiện tình trạng móng tay khô và dễ gãy. Bạn nên làm ấm một lượng nhỏ dầu dừa rồi nhẹ nhàng thoa lên móng tay và vùng da lân cận. Để tối ưu hóa khả năng hấp thu, bạn có thể đeo găng tay trong 30 phút hoặc để qua đêm.

Dầu argan

Dầu argan giàu vitamin E và các acid béo hiệu quả để tăng cường sự chắc khỏe cho móng tay. Sử dụng dầu argan thường xuyên giúp dưỡng ẩm, làm dày móng tay và ngăn ngừa các vết nứt. Thoa một lượng nhỏ dầu argan lên móng tay và để trong 5-10 phút để dầu được hấp thu hoàn toàn.

Dầu jojoba

Dầu jojoba gần giống với bã nhờn được sản xuất tự nhiên trên da, là loại dầu nhẹ và được hấp thu nhanh chóng. Dầu jojoba chứa vitamin E, vitamin B phức hợp và các khoáng chất cung cấp chất dinh dưỡng giúp móng tay chắc khỏe. Thoa một lượng vừa phải dầu jojoba lên móng tay, massage nhẹ nhàng để dầu được hấp thu.

Dầu thầu dầu

Với kết cấu dầy đặc, dầu thầu dầu giúp dưỡng ẩm tốt và tăng cường sự chắc khỏe cho móng. Nhiều acid béo trong dầu thầu dầu giúp tăng cường độ dẻo dai cho móng và thúc đẩy móng phát triển. Thoa một lượng nhỏ dầu lên móng tay, massage nhẹ 5-10 phút để có hiệu quả tối ưu.

 
Nguyễn Thanh (Theo Lifeberrys.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp