5 mẹo nhỏ phòng chống nhiễm khuẩn khi du lịch từ chuyên gia độc chất

Phòng chống nhiễm khuẩn và nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm từ những việc làm nhỏ nhất

Zero Waste mọi nơi, mọi lúc: Thực hiện lối sống không rác thải khi đi du lịch thế nào?

Những mẹo nhỏ giúp giữ sức khỏe khi đi du lịch Hè

Thuyên tắc mạch phổi có nên đi du lịch bằng máy bay?

Những thứ người già cần mang theo khi đi du lịch

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho các chuyến đi Hè này, đừng quên những mẹo nhỏ giúp phòng chống nhiễm khuẩn và nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm dưới đây:

1. Khử trùng chỗ ngồi

TS. Mehta luôn mang theo khăn ướt để lau ghế và các bề mặt trên các phương tiện giao thông công cộng mà cô tiếp xúc trực tiếp. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy rằng có đến 1/3 số khách du lịch di chuyển trên máy bay đã báo cáo rằng cảm thấy khó chịu sau một chuyến đi dài. Theo đó, 79% trong 460 người được hỏi cho hay họ đã mắc bệnh khi đi du lịch, bao gồm: 69% bị tiêu chảy, 17% gặp vấn đề về da, 17% bị sốt, 12% bị nôn, 8% bị nhiễm trùng đường hô hấp, 4% bị nhiễm trùng đường tiết niệu, 2% nhiễm trùng tai, 4% gặp vấn đề đường tiêu hóa khác kèm với tiêu chảy hoặc nôn và 4% các triệu chứng khác. Trong đó, 10% đã phải đi khám và 0,7% phải nhập viện, 18% dùng thuốc kháng sinh...

Bạn nên sử dụng khăn ướt không chứa phosphate, phthalate và hương thơm nhân tạo

2. Thực phẩm chức năng

Các chuyến đi dù ngắn hay dài cũng đều ảnh hưởng tới khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, bạn có thể tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường miễn dịch, đặc biệt là vitamin C, kẽm, vitamin B và tảo lục chlorella.

3. Có kế hoạch dự phòng

TS. Mehta có một vài “vũ khí” bí mật để xử lý mỗi khi phát hiện ra các dấu hiệu ốm yếu đầu tiên. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh, hãy sử dụng dầu oregano, một loại dầu kháng khuẩn phổ rộng có dạng viên nang và được chứng minh là giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, ký sinh trùng và vi khuẩn phát triển quá mức. Nếu gặp các vấn đề dạ dày, than hoạt tính là một lựa chọn tuyệt vời.

4. Bổ sung magne

Bổ sung magne có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể giúp giảm táo bón, ngăn stress, giúp ngủ ngon và giảm hội chứng Jet lag (tình trạng mệt mỏi xảy ra sau một chuyến bay dài, nguyên nhân thường là do lệch múi giờ gây xáo trộn nhịp sống thường ngày của bạn).

5. Ngủ đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ là một trong những điều cơ bản giúp bạn có sức khỏe tốt trong suốt chuyến du lịch, nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. Hãy ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm, nếu cảm thấy khó ngủ, hãy uống trà nữ lang hoặc bổ sung melatonin.

Biết Tuốt H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm