Những cách chăm sóc giúp tóc hạn chế hư tổn

Sấy tóc cũng phải đúng cách mới giúp hạn chế gãy rụng, hư tổn tóc

5 cách làm sáng da, mượt tóc với đu đủ

Một số phương pháp cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh

Thiếu ngủ có gây rụng tóc?

5 thói quen đơn giản giúp kiểm soát mỡ máu an toàn, hiệu quả

Sấy tóc sẽ giúp khô tóc nhanh chóng, tạo kiểu tiện lợi với nhiệt cao, nhưng cũng đem lại những tác hại cho mái tóc như: khô, xơ, gãy, rụng, chẻ ngọn… Bạn có thể ghi nhớ những mẹo nhỏ dưới đây để hạn chế sự “tổn thương” của mái tóc do máy sấy.

1.     Sử dụng dầu xả

Tiến sỹ Kiran Sethi, chuyên gia về da và sức khỏe, cho rằng nếu bạn muốn sử dụng máy sấy tóc, hãy cấp ẩm sâu bằng dầu xả trong quá trình gội đầu. Điều này giúp tăng tính đàn hồi và thúc đẩy quá trình phục hồi mái tóc “xơ xác” từ bên trong.

Sử dụng dầu xả giúp cấp ẩm sâu, hạn chế ảnh hưởng nhiệt cao của máy sấy đến tóc

Sử dụng dầu xả giúp cấp ẩm sâu, hạn chế ảnh hưởng nhiệt cao của máy sấy đến tóc

Hãy thoa đều dầu xả dọc theo chiều dài mái tóc, quấn bằng khăn ấm và để tóc nghỉ trong vòng 15 phút, sau đó xả sạch bằng nước lạnh. Một liệu trình spa được thực hiện đơn giản ngay tại nhà mà bạn vẫn có mái tóc suôn mượt, óng ả.

Lưu ý, không thoa dầu xả vào chân tóc vì sẽ dễ khiến tóc dễ tích tụ bụi bẩn, sinh ra gàu, ngứa.

2.     Sử dụng serum bảo vệ tóc

Áp dụng serum bảo vệ tóc trước khi sấy là điều cần thiết, quan trọng trong quá trình “chữa lành” hư tổn từ bên ngoài. Khi sấy tóc, hãy bôi serum hoặc xịt dưỡng tóc. Tạo thành một lớp bảo vệ bên ngoài tóc nhằm hạn chế tác động của nhiệt độ cao, lực mạnh tới mái tóc.

3.     Để tóc khô tự nhiên

Tóc khô tự nhiên cũng là phương pháp an toàn, hiệu quả giúp bảo vệ mái tóc. Sấy khô theo phương pháp tự nhiên này giúp sức khỏe mái tóc trở nên tốt hơn và ngăn ngừa gãy rụng ở mức độ nhất định.

4.     Sấy lạnh

Máy sấy ngày nay có hai chế độ nóng và lạnh. Tuy nhiên, hầu hết người dùng chỉ quen lựa chọn phương pháp sấy nóng vì dễ dàng tạo kiểu nhưng cũng gây những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mái tóc. Ngược lại, khi sử dụng sấy lạnh giúp tóc bạn không bị yếu, hay mất đi vẻ suôn mượt, đồng thời hạn chế sự rụng tóc.

5.     Sử dụng mặt nạ tóc

Mặt nạ tóc giúp cấp ẩm, thúc đẩy quá trình tạo chất sừng, hạn chế chẻ ngọn, rụng tóc. Việc sử dụng thường xuyên cung cấp dinh dưỡng, giúp mái tóc bóng mượt, tăng độ dày và mượt, thúc đẩy quá trình mọc tóc. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp làm mặt nạ tóc từ thiên nhiên an toàn, lành tính đem lại những công dụng tuyệt vời cho mái tóc.

6.     Chế độ ăn uống

Tiến sỹ Kiran Sethi cho rằng “Bạn là những gì bạn ăn”, vì sức khỏe phản ánh chế độ ăn bạn hấp thụ. Khi bạn ăn theo chế độ không lành mạnh, bên cạnh những tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất, tinh thần, đây cũng là nguyên nhân thúc đẩy quá trình hư tổn diễn ra nhanh hơn.

Chế độ ăn thiếu lành mạnh cũng là nguyên nhân thúc đẩy nhanh quá trình hư tổn

Chế độ ăn thiếu lành mạnh cũng là nguyên nhân thúc đẩy nhanh quá trình hư tổn

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, uống quá nhiều rượu, thiếu ngủ, sẽ khiến mái tóc xơ, yếu, rụng tóc và hạn chế mọc tóc trở lại. Chế độ ăn uống lành mạnh, giàu protein luôn là “lời giải” thích hợp nhất để giải quyết vấn đề xơ rối.

 
Nguyễn Huyền (Theo Healthshot)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp