Mẹo trị cảm lạnh mùa Đông đơn giản tại nhà

Cảm lạnh là bệnh thường gặp trong mùa Đông ở mọi lứa tuổi

Dễ bị cảm lạnh vì những thói quen hàng ngày

Các loại tinh dầu giúp trị cảm lạnh, cảm cúm an toàn, hiệu quả

Bị cảm lạnh, cúm: Uống gì để giảm nghẹt mũi, khó chịu?

9 loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh

Mùa Đông là thời điểm mọi người rất dễ bị cảm lạnh, nhất là đối với trẻ nhỏ. Hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện, khi nhiễm cảm lạnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đế một số bệnh nguy hiểm bao gồm viêm phổi, viêm phế quản,…

Dưới đây là những cách giúp bạn khắc phục tình trạng cảm lạnh nhanh chóng:

Uống đủ nước

Nước lọc tốt cho người bệnh cảm cúm thế nào?

Khi bị cúm, cơ thể sẽ dễ mất nước hơn do người bệnh thường ít ăn uống và đổ mồ hôi nhiều. Nước không chỉ quan trọng đối với các chức năng cơ thể mà còn có thể giúp làm loãng dịch gây tắc nghẹt mũi và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Khi nói đến các loại đồ uống tốt cho cơ thể, nước lọc vẫn là “quán quân”. Nước lọc hoạt động như một chất giải độc tự nhiên cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm trà gừng, trà thảo mộc với mật ong, nước ép trái cây nguyên chất,…

Bổ sung probiotics

Probiotics là những vi khuẩn có lợi. Chúng giúp duy trì cân bằng hệ thống men vi sinh trong đường ruột để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn trề năng lượng. Một con số đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học đã phát hiện ra là, mỗi chúng ta có khoảng 100.000 tỷ vi khuẩn lành mạnh cư trú và phát triển tại hệ thống tiêu hóa.

Bạn có biết, sức khỏe đường tiêu hóa quyết định tới hơn 70% khả năng làm việc của hệ thống miễn dịch. Tức là, đường tiêu hóa khỏe, hệ thống miễn dịch cũng sẽ làm việc một cách năng suất và mạnh mẽ.

Probiotics được tìm thấy trong sữa chua, kefir, thực phẩm lên men (dưa bắp cải, kim chi,…) và phô mai.

Vitamin C

Người bị cảm lạnh có thể bổ sung vitamin C qua các loại trái cây như cam, táo,...

Uống bổ sung vitamin C không có khả năng ngăn ngừa cảm lạnh. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã cho thấy nó có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian bị cảm lạnh.

Liều lượng khuyến cáo hàng ngày của vitamin C là 90 mg cho nam giới và 75 mg cho phụ nữ không mang thai. Nếu vượt mức giới hạn trên (2000 mg) có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Súp gà

Từ lâu, súp gà được xem là một phương pháp trị cảm lạnh thông thường hữu hiệu. Trong súp gà chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bao gồm vitamin, khoáng chất, calo và protein.

Trong súp gà có chứa acid amin cysteine, là một loại chất giúp phá vỡ chất nhầy và tác dụng chống lại virus, chống viêm và chống oxy hóa.

Sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý

Khi bị cảm lạnh, bạn sẽ cảm thấy uể oải và rất mệt mỏi. Tuy nhiên, có khá nhiều người chủ quan, coi thường bệnh và vẫn gắng sức làm việc ngay cả khi đang nhiễm bệnh. Điều này khiến bệnh lâu khỏi hơn và có nguy cơ tái phát cao. Chính vì vậy, khi bị cảm lạnh, bạn hãy tạm gác công việc sang một bên. Một chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cơ thể tạo ra nhiều năng lượng hơn, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Lê Tuyết H+ ( Theo foodnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp