Một số loại gia vị giữ ấm cơ thể trong những ngày Đông lạnh

Bạn có thể thêm các loại gia vị như quế, nghệ… trong các món ăn, đồ uống để làm ấm cơ thể

Các loại gia vị, thảo dược giúp chống lão hóa cho chị em

Vì sao quế là loại gia vị được ưa chuộng trên thế giới?

5 loại gia vị giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch

4 loại mặt nạ chăm sóc da hữu hiệu vào mùa Đông

Dưới đây là 6 loại gia vị giữ ấm cơ thể trong những ngày Đông lạnh. Cùng Health+ tìm hiểu cách sử dụng chúng trong chế độ ăn hàng ngày để khai thác hết hương vị đậm đà và các lợi ích sức khỏe của các loại gia vị này:

Bạch đậu khấu

Bạch đậu khấu là một loại hạt có nguồn gốc từ Ấn Độ và thường được nhắc tới như “bà hoàng của các loại gia vị” nhờ vào hương vị cay, nồng đặc trưng, nhưng cũng thoảng hương bạc hà và chanh. Bạch đậu khấu có khả năng giảm đầy hơi, thúc đẩy tiêu hóa và là loại gia vị giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh.

Bạch đậu khấu là loại gia vị giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh

Bạn có thể dùng bạch đậu khấu trong cả các món mặn và ngọt. Tuy nhiên, nếu thêm loại gia vị này vào các món hầm, cà ri… hãy nghiền nát toàn bộ vỏ bạch đậu khấu rồi thêm vào món ăn trong khi nấu, sau đó loại bỏ vỏ trước khi ăn.

Hạt tiêu Jamaica

Hạt tiêu Jamaica là một loại gia vị nổi tiếng trong các món ăn Trung Đông, Mỹ Latinh và Caribbean. Chúng có đặc tính thúc đẩy tiêu hóa, chống viêm mạnh mẽ.

Hạt tiêu Jamaica có đặc tính chống viêm, thúc đẩy tiêu hóa

Bạn có thể xay hạt tiêu Jamaica và thêm vào các món nướng, món hầm và súp. Ngoài ra, loại gia vị này cũng có thể được dùng trong các món tráng miệng có chocolate đen, giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày Đông.

Quế

Quế có thể được dùng trong rất nhiều món ăn, từ thêm vào đồ uống (trà, cà phê), tới món yến mạch hay các món ăn chính khác. Là loại gia vị có tính ấm, quế không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn mang tới nhiều lợi ích khác như chống oxy hóa, chống viêm cho cơ thể.

Đinh hương

Với vị ngọt, thơm và cay nồng, đinh hương là loại gia vị có thể giữ ấm cho cơ thể trong mùa Đông này. Với thành phần giàu eugenol - một hoạt chất có khả năng tăng lưu thông máu trong cơ thể, đinh hương có thể giúp bạn thấy ấm áp hơn từ bên trong.

Ngoài ra, đinh hương còn có khả năng giảm đau, tăng cường trao đổi chất. Bạn có thể thêm đinh hương vào các loại nước sốt, nước hầm xương, thêm vào các loại đồ uống (như trà chai)…

Nhục đậu khấu

Nhục đậu khấu rất giàu khoáng chất, có khả năng thải bỏ độc tố cho các cơ quan trong cơ thể. Bạn có thể rắc chút bột nhục đậu khấu lên các món tráng miệng, thêm vào ly cà phê buổi sáng để giữ ấm cơ thể.

Nghệ

Nghệ là loại gia vị có nguồn gốc từ Đông Nam Á, rất giàu curcumin - một hoạt chất có tính chống viêm mạnh mẽ. Bạn có thể thêm bột nghệ hoặc nghệ tươi vào rất nhiều món ăn, ví dụ như các món súp, sinh tố, sữa…

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng