Lưu ý khi điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc?

Tùy thuộc vào mức độ và triệu chứng của u nang buồng trứng, bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Các phương pháp cải thiện triệu chứng u nang buồng trứng

Dấu hiệu u nang buồng trứng và cách kiểm soát

U nang buồng trứng ảnh hưởng thế nào đến khả năng mang thai?

Thuốc điều trị u nang buồng trứng hiện nay

U nang buồng trứng phát triển lớn có thể gây nhiều phiền toái cho chị em như gây đau tức bụng dưới, đau vùng xương chậu, thắt lưng, đau khi quan hệ tình dục...

Hiện nay, việc điều trị u nang buồng trứng chủ yếu dựa trên nguyên tắc vừa giúp cải thiện triệu chứng do khối u gây ra, vừa giúp thu nhỏ kích thước khối u và ngăn ngừa biến chứng của bệnh. Tuy nhiên, các thuốc tây trị u nang buồng trứng hiện nay chưa thể loại bỏ được khối u nang hoàn toàn mà chỉ có thể cải thiện triệu chứng như đau bụng, rong kinh... và phần nào kìm hãm sự phát triển của khối u.

Các nhóm thuốc trị u nang buồng trứng hiện nay bao gồm:

Nhóm thuốc tránh thai

Sử dụng thuốc tránh thai có tác dụng ức chế u nang buồng trứng phát triển

Sử dụng thuốc tránh thai có tác dụng ức chế u nang buồng trứng phát triển

Các thuốc tránh thai nội tiết được sử dụng để ngăn sự rụng trứng, từ đó ngăn chặn được sự phát triển của khối u nang. Tuy nhiên khi sử dụng nhóm thuốc này trong thời gian dài có thể gặp một số tác dụng phụ như loãng xương, khô âm đạo, suy giảm ham muốn... Do đó, người bệnh cần tuân theo đúng chỉ định của bác sỹ để hạn chế các tác dụng không mong muốn này.

Nhóm thuốc giảm đau

Khối u nang phát triển lớn sẽ chèn ép, gây đau bụng dưới. Đặc biệt, cơn đau sẽ dữ dội hơn khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến rất nhiều chị em mệt mỏi, thậm chí không thể làm được việc gì. Do đó, các bác sỹ thường kê thêm thuốc giảm đau như paracetamol, ibuprofen... Tuy nhiên, chị em cũng cần chú ý tới một số tác dụng phụ đi kèm như viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa...

Giải pháp an toàn, hiệu quả từ thảo dược cho người bị u nang buồng trứng

 

Bên cạnh phương pháp sử dụng thuốc, để hỗ trợ quá trình điều trị u nang buồng trứng, chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm chứa thành phần chính cao trinh nữ hoàng cung.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trinh nữ hoàng cung có tác dụng hỗ trợ cải thiện kích thước khối u, đồng thời giúp giảm triệu chứng đau bụng, rong kinh hiệu quả.

Trong trinh nữ hoàng cung này có chứa tới 32 loại alkaloid giúp kháng khuẩn, kháng khối u và acid hữu cơ. Đặc biệt, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung cùng các thảo dược quý khác như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng sẽ càng tăng hiệu quả kiểm soát khối u, hỗ trợ giảm triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng bệnh.

Trên thị trường hiện nay có vô số các sản phẩm chứa thành phần trinh nữ hoàng cung. Tuy nhiên, chỉ có sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung kết hợp với 3 vị thuốc trên đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương và nhận được sự hài lòng từ người sử dụng.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi dùng các thuốc điều trị u nang buồng trứng, chị em nên nhận biết bệnh sớm và có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh việc tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần trinh nữ hoàng cung đều đặn mỗi ngày.

Lam Chi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Với thành phần từ cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng. TPBVSK Nga Phụ Khang là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa