Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp của chị em phụ nữ khi tới kỳ kinh nguyệt

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều và cách cải thiện hiệu quả

Cải thiện rối loạn kinh nguyệt bằng sản phẩm thảo dược tự nhiên

Làm sao để cải thiện rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19?

Rối loạn kinh nguyệt do nội tiết có thể dùng TPVSK Phụ Lạc Cao EX?

Đau bụng kinh phải làm sao?

Cơn đau bụng kinh có thể xuất hiện với mức độ khác nhau ở mỗi người. Tuy không kéo dài nhiều ngày nhưng cũng ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và tinh thần của chị em. Để giảm đau bụng kinh, chị em có thể thực hiện một số biện pháp tại nhà đơn giản sau:

Chườm ấm

Nhiệt giúp thư giãn các cơ của tử cung, thúc đẩy lưu thông máu do đó hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên sử dụng túi chườm, chai nước hoặc miếng dán chuyên dụng để làm ấm vùng bụng dưới. Ngoài ra, chị em cũng nên tắm nước ấm, tránh bị nhiễm lạnh khi tới kỳ kinh nguyệt.

Uống trà gừng ấm

Gừng là loại dược liệu có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng lưu thông khí huyết. Bạn có thể pha trà gừng uống hoặc giã gừng tươi đắp lên vùng bụng dưới. Tuy nhiên, nếu chị em đang bị một số bệnh lý dạ dày thì không nên uống trà gừng.

Chế độ ăn lành mạnh

Trong ngày “đèn đỏ”, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm lạnh, nhiều dầu mỡ, tránh thức uống kích thích. Thay vào đó, nên thực hiện chế độ ăn thanh đạm, nhiều chất xơ để giảm tải cho dạ dày, cải thiện đau bụng khi “đến tháng”.

Vận động nhẹ nhàng

Vận động hoặc tập những bài tập nhẹ nhàng trước và trong những ngày hành kinh sẽ kích thích cơ thể giải phóng hormone giúp giảm đau tự nhiên có tên là endorphin. Chị em có thể thực hiện các bài tập phù hợp như yoga, đi bộ, ngồi thiền,…

Giải pháp từ thảo được hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

 

Tuy nhiên, các biện pháp trên chưa tác động đến được nguyên nhân sâu xa dẫn đến đau bụng kinh - đó là khí huyết kém lưu thông, hệ miễn dịch suy giảm. Do vậy, giải pháp sử dụng sản phẩm từ thảo dược đang được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn và hiệu quả. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine.

Sản phẩm giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Với thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng lâu dài.

Sản phẩm ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất, nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn trong nước, được hàng nghìn chị em tin dùng.

Để giảm đau bụng kinh hiệu quả ngoài những cách trên, chị em nên kết hợp thêm sản phẩm chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine mỗi ngày.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa