Thoái hóa khớp: Mức độ nguy hiểm và cách điều trị

Quá trình thoái hóa có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh cho người cao tuổi có tác dụng phụ không?

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Viêm cột sống dính khớp phải làm sao?

Thoái hóa khớp có nguy hiểm không?

Bệnh thoái hóa khớp là tình trạng sụn bảo vệ ở đầu xương khớp bị phá hủy và mất chức năng khiến các đầu xương va chạm với nhau gây nên tình trạng đau đớn cho người bệnh.

Mọi khớp trên cơ thể đều có thể viêm, thoái hóa. Các khớp ở đầu gối, cột sống, háng, ngón tay, cổ chân… chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thoái hóa khớp thường phát triển chậm và mức độ tăng nặng hơn theo thời gian, các dấu hiệu hay gặp gồm đau nhức, cứng khớp, teo cơ, sưng tấy...

Bệnh nếu không được điều trị và chẩn đoán kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm dẫn đến hoại tử xương, phá hủy khớp, mất xương, gân và dây chằng quanh khớp bị tổn thương.          

Điều trị viêm khớp thoái hóa thế nào?

Tùy vào tình trạng và mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thoái hóa khớp cho mỗi người. Vì vậy người bệnh cần thăm khám bác sĩ sớm ngay từ khi có các dấu hiệu của bệnh.

Dưới đây là một số phương pháp điều trị thoái hóa khớp hiện nay:

- Phương pháp tại nhà: Người bệnh cần hạn chế những thói quen xấu và tập làm quen, duy trì thói quen tốt sẽ giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh thoái hóa khớp. Giảm cân, tập thể dục thường xuyên hơn, ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết là những điều bạn có thể làm tại nhà.

- Dùng thuốc giảm đau: Những loại thuốc giảm đau thường được dùng để cải thiện bệnh thoái hóa khớp như: Paracetamol, thuốc chống viêm không steroid (NSAID)… Tuy nhiên, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

- Vật lý trị liệu: Các phương pháp vật lý trị liệu như chườm nóng, điện xung, tia hồng ngoại, kỹ thuật massage tay… được khuyến nghị trong điều trị các bệnh viêm khớp nói chung và thoái hóa khớp nói riêng. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là hạn chế lạm dụng thuốc trong điều trị thoái hóa khớp, tuy nhiên tác dụng kháng viêm và sửa chữa khớp thì gần như không có.

- Phẫu thuật: Trong những trường hợp bệnh nhân bị thoái hóa khớp nặng mà các phương pháp điều trị thông thường khác không thể can thiệp được, bác sĩ sẽ tư vấn phẫu thuật. Một số cách phẫu thuật được sử dụng phổ biến hiện nay như: Mổ nội soi khớp (cắt lọc, bào, rửa khớp), phẫu thuật nội soi thương tổn dưới sụn (microfracture), cấy ghép tế bào sụn, thay khớp. Tuy nhiên phẫu thuật thường tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khớp cũng như sức khỏe của người bệnh.

Hỗ trợ cải thiện thoái hóa khớp bằng sản phẩm thảo dược

 

Nhiều chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa hy thiêm mỗi ngày để hỗ trợ cải thiện tình trạng thoái hóa khớp gối. Hy thiêm được nghiên cứu chứng minh có chứa darutin - một dẫn chất của acid salicylic.

Hy thiêm có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau nhức xương khớp. Đồng thời, thảo dược này có khả năng điều hòa miễn dịch nên được sử dụng để điều trị một số bệnh lý xương khớp tự miễn như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vảy nến…

Hy thiêm kết hợp với một số thảo dược (sói rừng, bạch thược, nhũ hương) và dưỡng chất tự nhiên (methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine…) được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử để làm sạch tạp chất và chiết xuất dưỡng chất tinh khiết nhất, sẽ giúp hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, tái tạo các tế bào sụn khớp bị tổn thương và ngăn ngừa thoái hóa khớp hiệu quả.

Sự kết hợp của thảo dược và các dưỡng chất tự nhiên trong một sản phẩm sẽ hỗ trợ khắc phục tình trạng viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, ngăn ngừa tái phát và hạn chế bệnh tiến triển.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Giải pháp cho người viêm thoái hóa khớp

Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là Hy thiêm kết hợp nhũ hương, sói rừng, bạch thược, L-Carnitine fumarate, magnesi, methylsulfonylmethane, pregnenolone, boron. Công dụng giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

- Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội