Muốn bé cao hơn hãy tập cho con những thói quen này

Những kiến thức "bỏ túi" cho các mẹ giúp bé cao lớn mỗi ngày

Biết chiều cao của con khi trưởng thành chỉ nhờ 1 phép tính

Bổ sung calci nano - bí quyết tăng chiều cao tuổi dậy thì

6 động tác yoga giúp tăng chiều cao cho nữ

Yoga cho trẻ em: Tăng chiều cao và tính tập trung

Ngủ trước 10h tối

Bố mẹ không nên tạo cho con thói quen đi ngủ muộn. Theo khoa học cho thấy khi trẻ ngủ là lúc lượng vi chất trong cơ thể được hấp thu tối đa và hiệu quả nhất. Vì thế với trẻ nhỏ giấc ngủ chính là yếu tố hàng đầu giúp bé phát triển chiều cao, thời gian trẻ đạt giấc ngủ sâu nhất là từ 10h đêm, lúc này cơ thể bé sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng và tăng chiều cao. Do đó, bố mẹ nên tạo cho bé 1 thói quen đi ngủ trước 10h đêm hàng ngày. Tốt nhất trong giai đoạn từ 3 tới 6 tuổi trẻ nên ngủ đủ từ 10 tới 12 tiếng mỗi ngày và từ 9g tối.

Dậy sớm

Các bậc cha mẹ không nên để cho bé có thói quen ngủ dậy muộn. Nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn nên đánh thức bé dậy sớm để có thể đồng bộ hóa chu kỳ sinh học của cơ thể với thời gian vào sáng sớm. Đây không chỉ là cách giúp bé phát triển chiều cao mà còn giúp bé hít thở không khí trong lành mang lại cảm giác thư giãn sau khi ngủ dậy.

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời vào buổi sáng (từ 7h - 9h sáng) chứa rất nhiều vitamin D. Đây là yếu tố quan trọng giúp bé phát triển chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên rằng nên cho bé tắm nắng thường xuyên, vì ánh nắng sớm mai có tác dụng rất hiệu quả cho việc tổng hợp hoạt chất  vitamin D, làm tăng khả năng vận chuyển và hấp thụ calci. Đối với các bé, tắm nắng vô cùng quan trọng khi giúp phát triển xương, tăng chiều cao cho bé và phòng chống được bệnh vàng da

Hạn chế ngồi xổm

Có rất nhiều bố mẹ thắc mắc tại sao ngồi xổm lại ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ? Câu trả lời là: Theo các nhà nghiên cứu cho thấy ngồi xổm sẽ hình thành thói quen làm cho đôi chân kém phát triển về chiều cao. Ngồi xổm lâu sẽ làm cho mạch máu lưu thông kém, xương chân và lưng bị uốn cong ra bên ngoài. Do đó bố mẹ nên hạn chế cho bé ngồi xổm quá lâu, mặt khác ngồi xổm cũng sẽ gây ra tình trạng gù lưng. Để hạn chế bé ngồi xổm, tốt nhất là mẹ nên dạy cho bé tìm ghế để ngồi hoặc chọn ghế có lưng tựa để cột sống không bị cong.

Không mặc quần áo chật

Nếu mẹ cho bé mặc quần áo chật bó sát vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, đặc biệt là mắt cá chân. Vì vậy việc cho bé mặc quần áo rộng rãi sẽ giúp cho trẻ dễ dàng vận động hơn nhiều. Đặc biệt khi ngủ, quần áo thoải mái còn giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đây cũng là cách tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ. Chính vì vậy, các mẹ cần hạn chế cho con mặc những loại quần áo quá chật và bó sát.

Thể dục thể thao

Đây cũng là cách tăng chiều cao rất tốt cho trẻ. Những hoạt động vui chơi sẽ làm cơ thể trẻ tiêu hao năng lượng giúp trẻ ăn ngon hơn. Đồng thời nó còn giúp hệ xương của trẻ phát triển chắc khỏe. Vì thế, sau khi thức dậy mẹ nên cùng bé luyện tập các môn thể thao như cầu lông, yoga, nhảy múa, bóng rổ... Các mẹ cần lưu ý, riêng đối với môn tập tạ thì khi nào con 18 tuổi trở lên mới nên tập.

Bổ sung chất cần thiết

 Muốn con có chiều cao tốt hơn, ngoài những cách làm trên mẹ cần có 1 chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cung cấp vitamin D và kẽm giúp cân bằng calci, phát triển xương, tăng chiều cao cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ