Muốn cải thiện trí nhớ, hạn chế ăn 5 loại thực phẩm này!

Tiêu thụ chất béo chuyển hóa quá thường xuyên có thể khiến bạn suy giảm trí nhớ

Người lớn tuổi mắc bệnh đái tháo đường thường có trí nhớ rất kém

Châm cứu giúp cải thiện trí nhớ cho người đãng trí

Mất trí nhớ do virus viêm não tấn công

TPCN nào giúp cải thiện trí nhớ, ôn thi không "vào"?

Hải sản

Hàm lượng thủy ngân có trong các loại hải sản được chứng minh là có liên quan đến chứng rối loạn chức năng nhận thức. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Integrative Medicine đã chỉ ra rằng, những người ăn quá nhiều cá ngừ và các loại cá biển khác (3 lần/tuần) thì có nguy cơ cao hơn gặp phải các vấn đề về rối loạn chức năng nhận thức.

Chất béo chuyển hóa

Một nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng, tiêu thụ chất béo chuyển hóa quá thường xuyên có thể khiến bạn suy giảm trí nhớ. Chất béo chuyển hóa chủ yếu được sản xuất công nghiệp từ các loại dầu thực vật để sử dụng trong bơ thực vật, thực phẩm ăn nhẹ và các loại bánh nướng đóng gói.

Thực phẩm có đường

Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa đường trong thời gian dài không chỉ có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới bộ nhớ của bạn. Đường trong các loại thực phẩm cũng có thể cản trở khả năng tập trung và học hỏi của bạn.

Thức ăn mặn

Các loại thức ăn mặn không chỉ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe trái tim của bạn, nồng độ muối cao trong các loại thực phẩm này còn có thể ảnh hưởng đến trí nhớ của bạn và làm giảm khả năng tập trung suy nghĩ.

Chất béo bão hòa

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí NeuroScience (Mỹ), tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa được chứng minh có liên quan đến tình trạng suy giảm trí nhớ. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn các loại pizza và pho mát... vì chúng thường chứa nhiều chất béo bão hòa.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh