Muốn giữ dáng và khỏe mạnh? Hãy ăn nho khô ngâm nước!

Ăn nho khô ngâm nước mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Những lợi ích sức khỏe của nho khô sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Bệnh nhân đái tháo đường có nên ăn nho không?

Sử dụng nước nho khô như thế nào để làm sạch gan

Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

Hỗ trợ giảm cân

Nho khô chứa các loại đường tự nhiên và có thể giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn. Hàm lượng chất xơ dồi dào có trong nho khô cũng sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu calorie khác. Đây là một trong những thực phẩm giúp bạn giữ dáng tốt nhất, đặc biệt là vào mùa Đông.

Kiểm soát huyết áp

Nếu bạn muốn chỉ số huyết áp luôn trong tầm ổn định thì bạn nên ăn nho khô ngâm. Ăn nho khô ngâm nước vào buổi sáng có thể làm giảm nguy cơ bị tăng huyết áp trong ngày. Hàm lượng kali dồi dào trong nho khô có thể giúp bạn cân bằng lượng muối trong cơ thể và từ đó giúp ổn định huyết áp.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nho khô được xem là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên

Chất xơ có trong nho khô giúp nhuận tràng. Do đó, việc ăn nho khô ngâm nước có thể giúp bạn giải quyết tình trạng táo bón và cải thiện nhu động ruột. Nó cũng giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa hiệu quả hơn.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Nho khô chứa nhiều calci - khoáng chất cần thiết cho sức khỏe hệ xương khớp. Ngâm nước có thể giúp bạn hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong nho khô và có thể cải thiện mật độ khoáng xương. Điều này cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như loãng xương.

Giảm hôi miệng

Hôi miệng khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp?  Bạn thấy xấu hổ và khó chịu do hơi thở có mùi? Đặc tính chống vi khuẩn của nho khô giúp bạn vệ sinh răng miệng và hỗ trợ điều trị hôi miệng một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng