Bệnh nhân đái tháo đường có nên ăn nho không?

Người bệnh đái tháo đường ăn nho giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên chú ý vệ sinh răng miệng?

Ăn loại nấm này để kiểm soát đường huyết

Vì sao giấc ngủ quan trọng đối với người bệnh đái tháo đường?

Phụ nữ mắc đái tháo đường có nguy cơ ung thư cao hơn nam giới?

Nho được xác định là một trong những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết (chỉ số GI) ở mức thấp (khoảng 43 – 53)Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nho dưới mọi hình thức như ăn nho tươi, uống nước ép nho và sử dụng chiết xuất từ ​​quả nho... có thể giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết và làm tăng độ nhạy insulin.

Trên thực tế, tất cả các loại nho đều rất tốt cho người bệnh đái tháo đường. Người bệnh có thể ăn nho đỏ, nho xanh và nho tím... Tất cả đều mang lại những lợi ích kể trên cho người bệnh.

Không chỉ trái cây, chiết xuất từ hạt nho cũng được cho là có tác dụng ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, kiểm soát đái tháo đường type 2, ngăn ngừa béo phì và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Không chỉ có tác dụng trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường, nho còn là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa nên có thể giúp ngăn ngừa quá trình stress oxy hóa tế bào, từ đó làm giảm nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe đe dọa tính mạng của bạn. 

 Flavonoid được tìm thấy trong nho là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm tình trạng stress oxy hóa. Vitamin C và mangan cũng là 2 chất dinh dưỡng quan trọng khác được tìm thấy trong nho. 

Hãy nhớ rằng, tất cả những gì có trong quả nho đều rất tốt cho sức khỏe, bao gồm cả hạt và vỏ nho. Tất cả đều có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Vì vậy, đừng bỏ đi bất cứ phần nào của quả nho vì chúng đều rất có lợi cho sức khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết