Sử dụng nước nho khô như thế nào để làm sạch gan

Gan yếu dễ dẫn tới các bệnh viêm gan, xơ gan và gan nhiễm mỡ.

Nho khô cũng là thực phẩm chức năng tốt với sức khỏe

Người bệnh đái tháo đường có nên ăn nho không?

Nho khô: Tốt cho xương, răng và tiêu hóa

Gan nhiễm mỡ: Người không uống rượu cũng có thể mắc bệnh

Cách làm nước nho khô

Nguyên liệu

- 150gr nho khô.
- 2 cốc nước (400ml) 

Bước 1: Cho nho khô và nước vào nồi.

Bước 2: Đun sôi hỗn hợp trên lửa nhỏ trong 20 phút rồi tắt bếp và để nguội trong nhiệt độ phòng.

Bước 3: Lọc lấy nước từ hỗn hợp và uống trước khi ăn sáng khoảng 30 phút. Bạn có thể đun nóng lại hỗn hợp nước nếu muốn uống nóng. 

Lặp lại quy trình này trong 4 ngày và gan của bạn có thể được cải thiện đáng kể. Bạn có thể sử dụng biện pháp này mỗi tháng 1 lần.

Một số tác dụng của nước nho khô

Cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể: Nho khô là một nguồn tự nhiên cung cấp chất chống oxy hóa rất tốt. Chất chống oxy hóa từ nho khô giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. Nho khô và nước nho khô từ lâu đã được sử dụng để phòng chống bệnh gan và bệnh tim mạch.

Giúp gan và cơ thể giải độc: Gan và thận là 2 cơ quan có vai trò làm sạch máu, loại bỏ các độc tố và kim loại nặng tích tụ trong cơ thể. Đôi khi hoạt động của 2 cơ quan này bị ức chế bởi chế độ ăn uống thiếu cân bằng hoặc ăn quá nhiều thức ăn giàu chất béo,... 

Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa: Nước nho khô là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để làm sạch máu và kích thích gan hoạt động tốt, đồng thời nó cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Nước nho khô thúc đẩy sự hình thành acid dạ dày, giúp tiêu hóa thực phẩm tốt hơn và hấp thụ các chất dinh dưỡng

Chú ý, để biện pháp đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần loại bỏ các món ăn nhanh, đồ uống có cồn, có gas và không hút thuốc lá.
Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa