Muốn tim khỏe mạnh? Hãy uống cà phê!

Cà phê giúp ngăn ngừa bệnh tim và giúp tim mạch khỏe mạnh hơn

Muốn sống lâu hơn? Hãy uống cà phê!

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày để có gan khỏe mạnh

Thêm một lợi ích sức khỏe mới tuyệt vời của cà phê!

Uống 3 cốc cà phê và ăn hạt mỗi ngày làm giảm rối loạn nhịp tim

Trong một bài báo được công bố trên Tạp chí American College of Cardiology (JACC) tiết lộ rằng, cà phê rất tốt cho trái tim. Ngược lại, đồ uống đóng chai hay đồ uống thể thao có chứa đường nên hoàn toàn chúng không phải là lựa chọn khôn ngoan cho bạn

Một nghiên cứu mang tên “Cà phê đối với việc bảo vệ tim mạch và tuổi thọ” được công bố vào tháng 2/2018 trên Tạp chí Progress in Cardiovascular Diseases cho thấy, uống có 3 - 4 tách cà phê mỗi ngày là an toàn và có lợi cho sức khỏe của bạn. nghiên cứu này chỉ ra rằng, tiêu thụ cà phê thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, suy tim sung huyết và đột quỵ. Thói quen uống cà phê cũng giúp giảm các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh đái tháo đường type 2, trầm cảm và béo phì. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tiêu thụ cà phê thường xuyên có thể giúp bạn chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh và cũng giúp giảm nguy cơ bệnh gan, ung thư.

Nhịp tim bất thường (loạn nhịp tim) có thể khiến tim đập nhanh và không đều và rung tâm nhĩ là dạng rối loạn nhịp tim phổ biến nhất. Một tách cà phê chứa khoảng 95mg caffein. Hàm lượng caffeine này giúp ngăn chặn tác hại của adenosine, một chất hóa học có thể dẫn tới rung tâm nhĩ.

Vì vậy những người yêu thích cà phê có thể yên tâm vào việc uống cà phê của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là một bệnh nhân đái tháo đường hoặc có bất kỳ tình trạng nào như mất ngủ thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ về hàm lượng cà phê tiêu thụ mỗi ngày. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng nên hạn chế loại đồ uống này vì nó hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch