Mỹ: Đang thử nghiệm thuốc tránh thai dành cho nam giới

Sẽ sớm có thuốc tránh thai dành cho nam giới

Cẩn trọng với 23 tác dụng phụ của thuốc tránh thai

Dùng thuốc tránh thai có tăng nguy cơ trầm cảm?

5 tác dụng phụ của thuốc tránh thai cần lưu ý

Đang cho con bú uống thuốc tránh thai có sao không?

Theo các nhà nghiên cứu, loại thuốc này giúp giảm sản xuất "tinh binh" nhưng chắc chắn vẫn duy trì được khả năng ham muốn “yêu” của nam giới.

Tiến sỹ Christina Wang của Viện Nghiên cứu Sinh học Los Angeles (Mỹ) cho biết, các nhà khoa học đã kết hợp cả hai horemone progestin và testosterone vào trong một viên thuốc có thể giúp giải quyết được giảm ham muốn tình dục và các vấn đề sức khỏe do hai horemone này gây ra.

Trong thử nghiệm kéo dài 28 ngày, 30 nam giới uống thuốc tránh thai này đều không bị phản ứng thuốc nặng như tăng huyết áp hay có triệu chứng trầm cảm trong khi dùng thuốc. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 22 người thử nghiệm thuốc lại có cảm giác đau đầu, xuất hiện mụn trứng cá, giảm ham muốn tình dục nhẹ hoặc mệt mỏi.

Các nhà nghiên cứu cho biết, cuộc thử nghiệm mới được thực hiện ở quy mô nhỏ và ngắn ngày nên họ sẽ tiếp tục làm thêm nhiều cuộc thử nghiệm ở phạm vi lớn hơn để đảm bảo mang được hiệu quả cao hơn cho người dùng.

"Thuốc tránh thai an toàn này có thể sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng 10 năm nữa, nếu một vài phản ứng phụ được khắc phục. Tuy nhiên, không phải tất cả đàn ông đều muốn uống thuốc mỗi ngày nên mục tiêu chúng tôi sẽ phát triển thuốc thành dạng tiêm", tiến sỹ Wang chia sẻ.

Nghiên cứu vừa được trình bày tại ENDO 2019 - Hội nghị thường niên của Hiệp hội Nội Tiết Mỹ và đã được đăng trên chuyên san Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism.

Nguyên Hương H+ (Theo LiveScience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa