Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch

Thực phẩm không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp điều tiết cảm xúc, giảm căng thẳng.

4 thực phẩm giàu magne giúp bạn ngủ ngon, giảm căng thẳng

Làm sao giảm căng thẳng, stress khi làm việc trong mùa COVID-19?

7 loại thực phẩm chức năng giúp giảm căng thẳng, stress

Cải thiện tình trạng đau đầu chóng mặt do căng thẳng

Những ngày này, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng, lo âu quá mức. Sự lo lắng ấy có thể khiến cơ thể mệt mỏi, vì vậy sức đề kháng cũng suy yếu. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cho trí não bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để giúp bạn luôn vui vẻ, lạc quan, hạn chế căng thẳng.

Rau xanh: Những loại rau lá có màu xanh đậm như rau cải, cải bắp, súp lơ, rau ngót…chứa hàm lượng lớn folate (vitamin B9) giúp thúc đẩy quá trình sản sinh vitamin K, dopamine-chất dẫn truyền thần kinh, làm tăng khả năng hưng phấn, tạo cảm giác vui vẻ và lạc quan.Rau xanh: Những loại rau lá có màu xanh đậm như rau cải, cải bắp, súp lơ, rau ngót… chứa hàm lượng lớn folate (vitamin B9) giúp thúc đẩy quá trình sản sinh vitamin K, dopamine - chất dẫn truyền thần kinh, làm tăng khả năng hưng phấn, tạo cảm giác vui vẻ và lạc quan.

Quả bơ: Loại quả này có thể làm giảm mức độ căng thẳng do giàu acid béo omega-3, vitamin E, vitamin A và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Acid béo omega-3 giúp cải thiện tâm trạng của bạn, giảm căng thẳng và lo lắng hệu quả.Quả bơ: Loại quả này có thể làm giảm mức độ căng thẳng do giàu acid béo omega-3, vitamin E, vitamin A và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Acid béo omega-3 giúp cải thiện tâm trạng của bạn, giảm căng thẳng và lo lắng hệu quả.

Bí đỏ: Chứa nhiều acid glutamine -chất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não.Bí đỏ: Chứa nhiều acid glutamine -chất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não.

Tỏi: Chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp tăng mức độ glutathione-chất chống oxy hóa có thể giúp giảm mức độ căng thẳng . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn tỏi thường xuyên có thể giúp kiểm soát căng thẳng và giảm các triệu chứng lo lắng.Tỏi: Chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp tăng mức độ glutathione-chất chống oxy hóa có thể giúp giảm mức độ căng thẳng . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn tỏi thường xuyên có thể giúp kiểm soát căng thẳng và giảm các triệu chứng lo lắng.

Nghệ: Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tăng lượng curcumin (có trong nghệ) trong chế độ ăn uống cũng làm tăng DHA (acid béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển của não) và giảm lo lắng, căng thẳng. Nghệ: Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tăng lượng curcumin (có trong nghệ) trong chế độ ăn uống cũng làm tăng DHA (acid béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển của não) và giảm lo lắng, căng thẳng. 

Trứng: Rất giàu protein, choline, acid béo omega-3, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác có thể cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn và quản lý căng thẳng.Trứng: Rất giàu protein, choline, acid béo omega-3, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác có thể cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn và quản lý căng thẳng.

Hàu: Hàu, trai rất giàu acid amin như taurine cần thiết để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh như dopamine giúp điều chỉnh phản ứng căng thẳng.Hàu: Hàu, trai rất giàu acid amin như taurine cần thiết để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh như dopamine giúp điều chỉnh phản ứng căng thẳng.

Cá: Thường xuyên bổ sung các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi và cá ngừ... giàu acid béo omega-3, vitamin B6 và vitamin B12  giúp giảm mức cortisol và ''đánh bại'' căng thẳng.Thường xuyên bổ sung các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi và cá ngừ... giàu acid béo omega-3, vitamin B6 và vitamin B12  giúp giảm mức cortisol và "đánh bại" căng thẳng.

Trà hoa cúc: Các chất flavonoid, sesquiterphe, vitamin và khoáng chất có trong thành phần của trà hoa cúc giúp kháng viêm, an thần, hạ huyết áp, làm ổn định nhịp tim, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.Trà hoa cúc: Các chất flavonoid, sesquiterphe, vitamin và khoáng chất có trong thành phần của trà hoa cúc giúp kháng viêm, an thần, hạ huyết áp, làm ổn định nhịp tim, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Trà xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenols, catechin và flavonoid, rất có lợi cho sức khỏe. Uống trà xanh giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.Trà xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenols, catechin và flavonoid, rất có lợi cho sức khỏe. Uống trà xanh giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp