Nên ăn sáng và ăn tối vào lúc nào là tốt nhất?

Ăn sáng và ăn tối đúng thời điểm sẽ tốt cho vòng eo của bạn

Hướng dẫn làm 3 món ăn sáng lành mạnh không tốn quá 20 phút

7 hậu quả của việc bỏ bữa sáng

Ăn bữa tối đúng cách cũng giúp bạn chống ung thư da

Không ăn tinh bột vào bữa tối có hại nhiều hơn lợi

1. Ăn sáng ngay sau khi thức dậy

Chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Sass (Mỹ) khuyên bạn nên ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy. Nếu bạn chờ quá lâu, quá trình trao đổi chất có thể chậm lại, mức năng lượng giảm và bạn có thể ăn quá nhiều sau đó. Nếu bạn không thấy đói vào buổi sáng, thì chỉ ăn một bữa ăn nhẹ hoặc ăn một chút ít, sau đó có "một bữa sáng thứ hai" bổ dưỡng sau đó vài giờ. 

Nên ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy

2. Ăn tối trước khi đi ngủ 3 tiếng 

Tại sao lại nên ăn bữa tối trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng? Thức ăn sẽ làm tăng lượng đường trong máu, có thể cản trở giấc ngủ sâu. Nằm xuống sau khi ăn cũng làm tăng nguy cơ ợ nóng hoặc trào ngược acid. Ngoài ra, ăn nhiều vào buổi tối muộn cũng cản trở nỗ lực giảm cân. Năm 2013, Tạp chí Obesity đã công bố kết quả của một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thừa cân ăn bữa tối 200 calo đã giảm cân và giảm chu vi vòng eo tốt hơn so với những phụ nữ ăn 700 calo trong bữa tối, mặc dù 2 nhóm cùng ăn tổng số lượng calo trong ngày là như nhau.

Ăn đúng thời điểm

Nhịp sinh học của cơ thể bạn hoạt động một cách tự nhiên, ra lệnh khi bạn đói và cũng thông báo cho bạn biết đã đến giờ ăn. Theo một nghiên nghiên được đăng tải trên Tạp chí Obesity năm 2009, ăn sáng sau khi mặt trời mọc và ăn tối trước hoặc ngay sau khi mặt trời lặn sẽ không gây tăng cân. 

Hãy linh hoạt 

Nếu bạn làm việc ca đêm và ngủ cả ngày, thì thời điểm ăn sáng và ăn tối của bạn rõ ràng sẽ không phù hợp với những người khác. Điều này là hoàn toàn bình thường. Điều quan trọng nhất là đảm bảo bạn ăn gì đó cho bữa sáng ngay sau khi kết thúc công việc, thay vì bỏ bữa.

Cố gắng thiết lập một thời gian biểu riêng cho mình để thực hiện theo, miễn là bạn cảm thấy thoải mái. 

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng