Muốn bổ sung probiotic: Ăn bao nhiêu sữa chua là đủ?

Bổ sung probiotic qua sữa chua là cách đơn giản nhất giúp cải thiện vi khuẩn đường ruột

Probiotics cho trẻ sơ sinh: Lợi ích và cách bổ sung

Cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột bằng cách nào?

Probiotics và 5 điều bạn cần biết khi bổ sung lợi khuẩn

Probiotic cải thiện hệ tiêu hóa bị tàn phá do thuốc kháng sinh

Lợi ích khi ăn sữa chua

TS. Kirsten Tillisch - Đại học California, Los Angeles (Mỹ) cho biết, sữa chua rất giàu các vitamin, khoáng chất, chất đạm và probiotics… Do đó, ăn sữa chua không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bổ sung lợi khuẩn qua sữa chua cần lưu ý gì?

Có thể bạn chưa biết, sữa chua chỉ chứa probiotics nếu nhãn sản phẩm có ghi “chứa các hoạt chất sống hoặt lợi khuẩn sống”. Bất cứ hoạt động tiệt trùng nào (khử nhiệt…) tác động lên sản phẩm sau khi lên men đều có thể giết chết các vi khuẩn và khiến chúng mất đi tác dụng. Các chuyên gia y tế cho biết, các loại sữa chua hữu cơ thường là tốt nhất vì chúng không được xử lý nhiệt sau khi lên men, do đó sẽ giữ được lượng vi khuẩn cần thiết trong sản phẩm.

Ngoài ra, vì mỗi loại sữa chua lại có chứa các chủng vi khuẩn khác nhau và số lượng của chúng cũng thay đổitheo từng sản phẩm. Vì vậy, rất khó có thể ước lượng và đánh giá có bao nhiêu probiotics trong sữa chua mà bạn đang ăn. Điều này có thể gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn chủng loại phù hợp và liều lượng bổ sung cần thiết với mình.

Ăn bao nhiêu sữa chua là đủ?

Mặc dù, hầu hết các sản phẩm sữa chua đều không ghi rõ lượng vi khuẩn và chủng vi khuẩn có trong đó. Tuy nhiên, theo Tạp chí tiêu dùng Mỹ (Consumer Reports), phần lớn các sản phẩm sữa chua đều có chứa lượng vi khuẩn khá lớn từ 90 – 500 tỷ đơn vị CFU/khẩu phần ăn.

Trên thực tế, ngay cả khi liều probiotics trong mỗi khẩu phần sữa chua được ghi trên nhãn sản phẩm, thì lượng probiotics bổ sung mỗi ngày vẫn có thể phụ thuộc vào một số yếu tố cụ thể như: Tuổi tác, kích thước cơ thể, loại probiotics bạn tiêu thụ và các vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải.

Chính vì vậy, hãy nói chuyện với bác sỹ để được tư vấn về cách bổ sung sao cho phù hợp và tránh những tác dụng phụ có thể gặp phải, bởi bổ sung quá nhiều probiotics cũng có thể gây ra những phản ứng tiêu cực như: Đầy bụng và tiêu chảy

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - tiêu hóa khỏe, trẻ lớn nhanh:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa