Nên kết hợp ăn sữa chua thế nào để tốt cho cơ bắp?

Kết hợp sữa chua với một vài nguyên liệu có lợi cho cơ bắp

Lý do sữa chua được xem như "thần dược" hàng ngàn năm

Bí quyết khỏe đẹp từ sữa chua Hy Lạp

10 lý do bạn nên ăn sữa chua vào buổi sáng

Lý do phụ nữ nên ăn sữa chua mỗi ngày

Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Lauren Harris-Pincus, người sáng lập Nutrition Starring YOU và là tác giả cuốn The Everything Easy Pre-Diabetes Cookbook cho biết, ngay cả khi bạn không tập gym, bạn vẫn phải ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng để hỗ trợ phát triển cơ bắp, đặc biệt là khi bạn già đi. Protein cần thiết để duy trì sức mạnh cơ bắp, đó là lý do tại sao sữa chua là một lựa chọn phổ biến bởi chúng rất giàu protein. Dưới đây là 6 cách kết hợp sữa chua được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sẽ có lợi cho cơ thể, bảo vệ xương và cơ bắp:

Sữa chua + quả mọng + hạnh nhân

Chuyên gia dinh dưỡng Harris-Pincus cho biết, sự kết hợp của sữa chua cùng với các loại hạt và quả mọng là một cách tuyệt vời để thưởng thức một bữa ăn nhẹ ngon miệng. Sự kết hợp này giàu protein thực vật, chất xơ, chất chống oxy hóa và cả chất béo lành mạnh, cùng với calci, vitamin D và magie.

Sữa chua kết hợp với hạnh nhân và quả mọng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Sữa chua kết hợp với hạnh nhân và quả mọng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Quả mọng còn là loại trái cây có lượng đường thấp và trái cây giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm trong cơ thể để tăng tốc độ phục hồi cơ bắp và thúc đẩy cơ thể khỏe mạnh với xương và cơ chắc khỏe hơn.

Sữa chua + hạt diêm mạch

Sữa chua kết hợp với diêm mạch vừa dễ ăn vừa tốt cho cơ bắp

Sữa chua kết hợp với diêm mạch vừa dễ ăn vừa tốt cho cơ bắp

Chia sẻ với Eat this, not that!, chuyên gia dinh dưỡng Harris-Pincus nói: “Protein giúp xây dựng cơ bắp cũng được tìm thấy trong thực vật. So với các loại ngũ cốc khác, hạt diêm mạch có rất nhiều protein thực vật. Loại hạt này cũng là một loại carbohydrate phức hợp giàu chất xơ, cung cấp năng lượng cho cơ bắp dưới dạng glycogen để tăng sức bền và khả năng chịu đựng."

Sữa chua và hạt diêm mạch kết hợp với nhau sẽ giúp cơ bắp của bạn luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm trái cây để món sữa chua thêm hấp dẫn.

Sữa chua + đậu gà + hạt bí ngô

Sự kết hợp này cung cấp cho bạn một lượng lớn chất béo lành mạnh

Sự kết hợp này cung cấp cho bạn một lượng lớn chất béo lành mạnh

Sự kết hợp sữa chua với đậu gà và hạt bí không chỉ thơm ngon mà cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất béo lành mạnh, chất xơ, protein, magie, kali, sắt và calci có lợi cho cơ bắp.

Harris-Pincus gợi ý: “Bạn có thể dầu olive cùng với muối và hạt tiêu để làm tăng thêm hương vị cho bát sữa chua.”

Sữa chua + lựu + hạt dẻ cười

Lựu và hạt dẻ cười cũng giúp món sữa chua thêm ngon miệng

Lựu và hạt dẻ cười cũng giúp món sữa chua thêm ngon miệng

Bộ ba này là sự kết hợp tuyệt vời không chỉ cung cấp protein, chất xơ và chất chống oxy hóa mà còn mang đến cho sữa chua của bạn màu sắc tươi sáng, hấp dẫn. Harris-Pincus cho biết: “Bạn sẽ nhận được một lượng lớn chất sắt, magie, chất béo lành mạnh và protein thực vật. Vị giòn tan, béo ngậy của hạt dẻ cười cũng kích thích bạn ăn ngon miệng hơn."

Cô cho biết thêm: “Chất chống oxy hóa cũng tăng tốc độ phục hồi cơ và giúp sửa chữa các cơ bị tổn thương."

Sữa chua + hạt chia

Hạt chia chứa một lượng lớn chất xơ và chất béo lành mạnh giúp bạn no lâu hơn, đồng thời hỗ trợ tăng cường cơ bắp. Do đó, sự kết hợp sữa chua và hạt chia sẽ rất phù hợp để ăn sau khi tập luyện.

Bạn có thể ăn món sữa chua hạt chia sau mỗi buổi luyện tập

Bạn có thể ăn món sữa chua hạt chia sau mỗi buổi luyện tập

Harris-Pincus cho biết: “Hạt chia giàu acid béo omega-3 có lợi cho tim giúp giảm viêm, cải thiện phục hồi cơ bắp và cả kali, magie cũng giúp hỗ trợ xây dựng cơ bắp. Bạn cũng có thể bổ sung thêm trái cây tươi, socola đen hoặc một số gia vị như gừng để tăng thêm hương vị cho sữa chua.

Sữa chua + chuối + bơ đậu phộng

Bơ đậu đậu phộng và chuối giàu kali, magie tốt cho cơ bắp

Bơ đậu đậu phộng và chuối giàu kali, magie tốt cho cơ bắp

Bơ đậu phộng và chuối là nguyên liệu quen thuộc để làm món bánh mì sandwich. Nhưng nó cũng đem lại hương vị thơm ngon không kém khi kết hợp với sữa chua cho một bữa ăn nhẹ có hàm lượng protein cao, nhiều chất xơ và cũng giàu chất béo không bão hòa lành mạnh để hỗ trợ sức khỏe và phục hồi cơ bắp.

“Bơ đậu phộng và chuối cũng cung cấp chất điện giải với kali và magie để hỗ trợ phục hồi cơ bắp, bổ sung năng lượng, chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ bắp sau khi tập luyện” chuyên gia dinh dưỡng Harris-Pincus nói.

 
Nguyễn An (Theo Eat this, not that!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng