New Zealand cung cấp thiết bị hỗ trợ chẩn đoán bệnh truyền nhiễm

Lễ bàn giao trang thiết bị y tế của Đại sứ quán New Zealand tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - Ảnh: UNICEF

Tiếp nhận dây chuyền lạnh và vật tư tiêm chủng từ Australia và UNICEF

UNICEF kêu gọi các nước G7 chia sẻ nguồn cung vaccine phòng COVID-19

UNICEF: Mỗi 39 giây lại có một trẻ tử vong do viêm phổi

UNICEF: AIDS là nguyên nhân phổ biến gây tử vong cho thanh thiếu niên

Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) bàn giao tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương các trang thiết bị y tế trị giá 1 triệu đô-la New Zealand. Các thiết bị gồm: Máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm đông máu, máy xét nghiệm miễn dịch tự động, máy xét nghiệm sinh hóa và máy tách chiết DNA/RNA tự động.

Bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam nhận định, đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến hệ thống y tế trên khắp thế giới cũng như Việt Nam, đặt ra nhu cầu cấp thiết phải đầu tư xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ và có khả năng chống chịu cao để chuẩn bị tốt hơn cho các đại dịch có thể xảy ra trong tương lai.  

"Chúng tôi hy vọng rằng các thiết bị y tế mới sẽ hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, một bệnh viện tuyến đầu trong chống dịch, sẽ giúp tăng cường năng lực ứng phó hiệu quả hơn với các đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đảm bảo phúc lợi cho người dân Việt Nam", bà Dobson cho hay.

Các thiết bị y tế được hỗ trợ bởi Chương trình Hợp tác Phát triển Quốc tế New Zealand và được cung cấp thông qua UNICEF. Bà Rana Flowers - Trưởng đại diện UNICEF cho biết: "UNICEF rất vinh dự được hợp tác với Chính phủ New Zealand trong việc nâng cao năng lực của hệ thống y tế Việt Nam nhằm ứng phó nhanh chóng với các bệnh hiện tại và giải quyết hiệu quả các đợt bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra trong tương lai".

Những trang thiết bị New Zealand và UNICEF hỗ trợ được sử dụng trong chẩn đoán và điều trị hiệu quả các bệnh truyền nhiễm - Ảnh: UNICEF

Những trang thiết bị New Zealand và UNICEF hỗ trợ được sử dụng trong chẩn đoán và điều trị hiệu quả các bệnh truyền nhiễm - Ảnh: UNICEF

Đón nhận trang thiết bị mới và hiện đại từ New Zealand, BS Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ: "Sau giai đoạn COVID-19, nhiều bệnh truyền nhiễm tái nổi và mới nổi đã bùng phát, đòi hỏi chúng tôi tiếp tục phải nâng cao chất lượng chẩn đoán, rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm, qua đó cải thiện chất lượng điều trị". Những trang thiết bị này không chỉ giúp phục vụ người bệnh tốt hơn, mà còn góp phần vào công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của bệnh viện.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là cơ sở đầu ngành về bệnh truyền nhiễm với hơn 100 năm hình thành và phát triển. Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, đây là đơn vị hồi sức tích cực lớn nhất cả nước với 500 giường bệnh dành cho người bệnh nặng và nguy kịch.

Các thiết bị y tế này nằm trong khoản hỗ trợ trị giá 2 triệu đô-la New Zealand của New Zealand nhằm hỗ trợ Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19, được Đại sứ quán New Zealand công bố vào tháng 5/2022.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn