Anh và UNICEF gửi tặng Việt Nam trang thiết bị y tế

Sự hỗ trợ từ các đối tác giúp hệ thống y tế Việt Nam nhanh phục hồi sau đại dịch

Tiếp nhận dây chuyền lạnh và vật tư tiêm chủng từ Australia và UNICEF

UNICEF kêu gọi các nước G7 chia sẻ nguồn cung vaccine phòng COVID-19

UNICEF: Mỗi 39 giây lại có một trẻ tử vong do viêm phổi

UNICEF: Ô nhiễm không khí có thể gây tổn thương não bộ của trẻ

Trong tháng 12/2022, thông qua UNICEF, Chính phủ Anh đã tài trợ 500 máy theo dõi bệnh nhân và 500 bơm tiêm điện tự động cho ngành y tế Việt Nam. Bộ Y tế sẽ sớm phân bổ trang thiết bị đến các bệnh viện và cơ sở y tế có nhu cầu trên cả nước.

Sự hỗ trợ này thể hiện tình hữu nghị, đồng thời hy vọng góp một phần nhỏ vào công cuộc phục hồi sau đại dịch của Việt Nam. Ông Iain Frew - Đại sứ Anh tại Việt Nam cho hay: “Tôi hy vọng những trang thiết bị y tế này thể hiện được sự hỗ trợ lâu dài và thiết thực về cả tinh thần của Vương quốc Anh dành cho các bệnh nhân và y bác sỹ Việt Nam tại những khu vực dễ bị tổn thương nhất, nhằm vượt qua khó khăn, đặc biệt là về y tế."

Trang thiết bị do Chính phủ Anh tài trợ thông qua UNICEF gồm 500 máy theo dõi bệnh nhân và 500 bơm tiêm điện tự động - Ảnh: Đại sứ quán Anh

Trang thiết bị do Chính phủ Anh tài trợ thông qua UNICEF gồm 500 máy theo dõi bệnh nhân và 500 bơm tiêm điện tự động - Ảnh: Đại sứ quán Anh

Ông Ziad Nabulsi - Quyền Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam ghi nhận khả năng ứng phó mạnh mẽ của hệ thống y tế Việt Nam với COVID-19. Ông nhấn mạnh: “Thiết bị do Chính phủ Anh hỗ trợ sẽ góp phần to lớn vào nỗ lực không ngừng giữ cho Việt Nam an toàn trước sự bùng phát của COVID-19, cũng như củng cố hệ thống y tế hậu COVID." Đại diện UNICEF Việt Nam cũng cam kết cùng với các đối tác tiếp tục tập trung hỗ trợ củng cố hệ thống y tế trong thời gian tới, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa và vùng khó tiếp cận.

Được biết, trong đại dịch COVID-19, Vương quốc Anh là một trong những quốc gia đi đầu trong hỗ trợ vaccine cho Việt Nam, với hơn 2 triệu liều vaccine AstraZeneca. Hợp tác y tế giữa hai quốc gia còn trải rộng trên các lĩnh vực về kháng kháng sinh, bệnh không lây nhiễm, giáo dục y khoa và y tế số.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn