Ngày Đái tháo đường Thế giới: Cần thúc đẩy tiếp cận chăm sóc bệnh

Người bệnh đái tháo đường cần được chăm sóc, hỗ trợ liên tục để kiểm soát biến chứng

Giảm 60kg, đảo ngược tiền đái tháo đường nhờ chế độ ăn macro

Dùng thuốc thế nào để giảm đau do biến chứng thần kinh đái tháo đường?

Tê tay chân có phải biến chứng nặng của bệnh đái tháo đường không?

Bệnh đái tháo đường gây suy thận: Những điều bạn cần biết

Nhân Ngày Đái tháo đường Thế giới 2023, infographic dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về bệnh đái tháo đường - căn bệnh đang được coi là một thách thức toàn cầu:

dai-thao-duong
 

Để hưởng ứng Ngày Đái tháo đường Thế giới 2023, tối ngày 11/11 vừa qua, khu vực Bưu điện Hà Nội trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra sự kiện “Thắp sáng xanh lam”. Toàn bộ khu vực được bao phủ bởi ánh sáng màu xanh lam, mô phỏng theo hình ảnh vòng tròn màu xanh - biểu tượng toàn cầu cho bệnh đái tháo đường.

Sự kiện này mang tới thông điệp “Hiểu nguy cơ, biết hành động”, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết nguy cơ của bệnh đái tháo đường, từ đó giúp phòng ngừa và trì hoãn bệnh tiến triển.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, các nhà chuyên môn y tế, học sinh, sinh viên các trường đại học, các tổ chức trong nước và quốc tế, cùng hàng ngàn lượt khách đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm để cùng nhau tìm hiểu, nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường, đặc biệt là tầm quan trọng của việc sàng lọc, phát hiện sớm và các biến chứng của bệnh.

Vi Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết