Ngày Hen Thế giới 2024: Hiểu triệu chứng để kiểm soát bệnh tốt hơn

Ngày Hen Thế giới năm nay rơi vào ngày 7/5

Bác sĩ cảnh báo bệnh hen suyễn có thể bùng phát khi trời lạnh

Lượng vitamin K thấp khiến chức năng phổi kém

Podcast: Người bệnh hen có phải kiêng đồ ăn tanh không?

Nguy cơ mắc hen suyễn và trở nặng khi dùng bếp gas

Ngày Hen Thế giới (World Asthma Day) là sự kiện được tổ chức vào ngày thứ Ba, tuần đầu của tháng 5 hàng năm, do Tổ chức Toàn cầu Phòng chống Hen phế quản (GINA) khởi xướng từ năm 1998 tới nay, nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh hen (hay còn gọi là hen suyễn) trên toàn thế giới.

Năm nay, Ngày Hen Thế giới được tổ chức vào ngày 7/5, với chủ đề “Trao quyền giáo dục về bệnh hen suyễn”. GINA nhấn mạnh sự cần thiết phải trao quyền cho những người mắc bệnh hen suyễn với nền giáo dục phù hợp, từ đó giúp họ quản lý bệnh tốt hơn, có thể tự nhận biết khi nào cần đến cơ sở y tế.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng cần giúp người dân nâng cao nhận thức về tỉ lệ mắc bệnh và tử vong có thể tránh được do hen, cũng như các bằng chứng được công bố về quản lý hiệu quả bệnh hen suyễn. Điều này sẽ giúp người bệnh được trang bị các thông tin đáng tin cậy, nắm bắt được các phương pháp điều trị tối ưu nhất.

Infographic dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các triệu chứng bệnh hen suyễn, cũng như các phương pháp điều trị, các yếu tố có thể kích hoạt cơn hen bạn cần tránh:

hen-suyen
 
Vi Bùi (Theo Bannerhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp