Hơn 6.000 thầy thuốc trẻ sẽ có mặt ở vùng sâu, vùng xa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao cờ xuất quân cho Ban chỉ huy, các đội hình thầy thuốc trẻ tình nguyện

Hưởng ứng Ngày hội Thầy thuốc trẻ 2015: Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Tản mạn về cái tâm của người thầy thuốc

Thầy thuốc Việt khi kê đơn phải nghĩ về thuốc nội trước

"Bài ca y đức": Tấm lòng của những vị lương y vì sức khỏe người dân

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 là khởi đầu cho Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người dân trên cả nước do Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. Ngày hội cũng là hoạt động khởi động cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ  trưởng Bộ Y tế  khẳng định, các phong trào, hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ đã tạo được uy tín, thương hiệu, được nhân dân tin tưởng, yêu mến, thu hút được đông đảo thế hệ thầy thuốc tham gia. Thông qua các hoạt động cộng đồng, đội ngũ thầy thuốc trẻ ra sức cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Trong Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 có sự tham gia của 6.000 thầy thuốc trẻ; Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; Mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; Tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; Vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 13.000 đơn vị máu; Tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho 50.000 trẻ em.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn