Nghệ An phải dừng nhiều hoạt động, Đắk Lắk điều trị F0 tại nhà

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 23/11

Hưng Yên cách ly F1 tại nhà, Bắc Ninh tạm dừng các hoạt động, dịch vụ

Lâm Đồng, Bình Thuận siết chặt quy định phòng dịch

Cảnh báo diễn biến bất thường của dịch COVID-19 tại Hà Nội

Tầm quan trọng của việc tiêm vaccine cúm trong mùa dịch COVID-19

- Theo Bộ Y tế, 3 công ty dược trong nước có kế hoạch và đang triển khai sản xuất thuốc kháng virus Molnupiravir.

Đây là thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ và không triệu chứng. Trong đó, thuốc của Công ty dược Stella Việt Nam đã được chấp thuận triển khai thử nghiệm lâm sàng. Do trong nước chưa có thuốc Molnupiravir được cấp số đăng ký lưu hành, Bộ Y tế đang xem xét để trình Chính phủ chấp thuận cho cấp phép trong tình huống phòng chống dịch khẩn cấp, với một số điều khoản về hồ sơ được rút gọn. Nếu được Chính phủ đồng ý, dự kiến có 3 số đăng ký được cấp cho 3 thuốc Molnupiravir do các công ty dược trong nước sản xuất.

- Bắt đầu từ 0h sáng nay (23/11), tỉnh Nghệ An tạm dừng các hoạt động cơ sở kinh doanh các dịch vụ như karaoke, vũ trường, quán bar, internet…

- Tỉnh Quảng Ngãi cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 được phục vụ tại chỗ từ ngày 1/12 tới.

- Khánh Hòa vừa lập 136 trạm y tế lưu động trên địa bàn nhằm quản lý, hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 cách ly, điều trị tại nhà và tham gia lấy mẫu xét nghiệm.

- Trước tình hình F0 gia tăng, Sở Y tế TP.HCM đã mời họp khẩn Giám đốc 16 bệnh viện trên địa bàn để triển khai công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 16. Được biết bệnh viện dã chiến này có quy mô 2.000 giường bệnh, trong đó có 150 giường hồi sức. Hiện đang điều trị cho 200 bệnh nhân, trong đó có 80 bệnh nhân nặng. 

Hiện TP.HCM có 4 bệnh viện dã chiến 3 tầng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, gồm: Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13, số 14, số 16 và Bệnh viện dã chiến đa tầng Tân Bình.

- TP.HCM đang ở cấp độ 2, tại 22 địa phương cấp quận/huyện, 11 đơn vị đạt cấp độ 1 (vùng xanh - nguy cơ thấp), 11 địa phương đạt cấp độ 2 (màu vàng - nguy cơ trung bình) và không có địa phương ở cấp độ 3.

- Đắk Lắk vừa ban hành kế hoạch quản lý và chăm sóc các ca F0 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng nhẹ tại nhà để giảm tải cho các cơ sở điều trị tập trung.

- Số F0 tại các địa phương miền Tây tiếp tục tăng. Cụ thể, số ca mắc trong ngày 23/11: Cần Thơ (989 ca), Đồng Tháp (507 ca), Sóc Trăng (493 ca), Bạc Liêu (388 ca), An Giang (320 ca), Vĩnh Long (307 ca), Cà Mau (242 ca), Bến Tre (225 ca), Trà Vinh (202 ca)…

- Tính đến sáng 23/11, cả nước còn 2 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua là Yên Bái và Bắc Kạn.

- Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa tiến hành mổ lấy thai, cứu sống sản phụ rau tiền đạo trung tâm có nhóm máu cực hiếm B/Rh (-). Ca mổ diễn ra thành công, bé trai nặng 2,5 kg đã ra đời an toàn.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội