Đàn ông kết hôn dễ tăng cân hơn so với nhóm độc thân

Nghiên cứu cho thấy đàn ông tăng cân và mũm mĩm sau khi kết hôn

Bài tập giúp giảm cân sau Tết ngay tại nhà

Nên duy trì tần suất rèn luyện sức mạnh như thế nào để giảm cân?

5 thói quen buổi sáng giúp ổn định cortisol và giảm căng thẳng

Nghiên cứu cho thấy tập thể dục 1 lần/tuần vẫn có thể giảm cân

Một nghiên cứu cho thấy, nhóm nam giới đã kết hôn có xu hướng ăn nhiều calo, uống nhiều rượu, hút thuốc thường xuyên và ít hoạt động hơn - chỉ chơi thể thao nhiều bằng 1/3 so với những người bạn chưa kết hôn của họ. Mặt khác, phụ nữ có xu hướng duy trì cân nặng trung bình như cũ sau khi kết hôn.

Tiến sĩ Shiwen Quan, thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, cho biết đàn ông đã lập gia đình có nguy cơ thừa cân cao hơn 5,2% và nguy cơ béo phì cao hơn 2,5%.

Nghiên cứu thu thập dữ liệu từ những người trong độ tuổi từ 18 đến 45 sống tại 6.000 ngôi nhà tại Trung Quốc từ năm 1989 đến 2015.

“Nam giới sau khi kết hôn có xu hướng tăng lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Bên canh đó họ cũng thường tập thể dục ít hơn và ăn nhiều hơn sau khi kết hôn, từ đó dẫn đến chỉ số khổi cơ thể cao hơn. Những người đang tìm kiếm bạn đời có động lực để kiểm soát sức khỏe thể chất của mình, trong khi những người đã kết hôn có thể ít có xu hướng làm như vậy hơn”, tiến sĩ Shiwen Quan cho biết.

Theo The Sun, tại Anh có 40% nam giới bị thừa cân và 27% khác bị béo phì. Trong khi đó, có 31% phụ nữ thừa cân, 30% béo phì.

*Tăng cân quá mức có thể tạo ra những vấn đề tâm lý như cảm giác tự tin khi giao tiếp, thậm chí gây ra những vấn đề sức khỏe như bệnh đái tháo đường, tim mạch, các vấn đề về thận, suy giảm hệ miễn dịch... 

 
Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp