Bài tập giúp giảm cân sau Tết ngay tại nhà

Squat là một trong những bài tập tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Nên duy trì tần suất rèn luyện sức mạnh như thế nào để giảm cân?

5 mẹo hết sổ mũi tại nhà trong mùa Đông

Bật mí 4 cách giúp chị em giảm cân an toàn tại nhà

4 chất bổ sung không giúp giảm cân nhiều như bạn nghĩ

Theo Time of India, chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên là những cách giúp bạn duy trì sức khỏe, cân nặng tổng thể. Chỉ số có thể (BMI) cao làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, bao gồm đái tháo đường, tăng huyết áp và các vấn đề tim mạch.

Tuy nhiên, nhiều người có xu hướng bỏ qua việc tập thể dục vì không có đủ thời gian đến phòng tập. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, dưới đây là một số bài tập đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà:

- Chạy/đi bộ: Chạy, đi bộ hoặc đi bộ nhanh là cách giảm cân hiệu quả. Đi bộ nhanh là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo. Thật dễ dàng để kết hợp hoạt động thể chất này vào thói quen hàng ngày. Bạn có thể đi bộ vào buổi tối sau khi hoàn thành công việc hoặc sau ăn.

- Nhảy dây: Đây là bài tập toàn thân giúp xây dựng cơ bắp, tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy calo. Bạn có thể tập ở nhà, thậm chí trong phòng ngủ. Việc tập luyện thường xuyên làm tăng nhịp tim, dẫn đến lưu thông máu khắp cơ thể nhanh hơn, giúp duy trì sức khỏe tim mạch.

- Chống đẩy: Chống đẩy là một trong những bài tập phổ biến nhất, chúng có thể được thực hiện ở mọi nơi, mọi lúc và bởi mọi người. Chống đẩy là cách tuyệt vời để giảm cân vì chúng yêu cầu bạn phải nâng cơ thể lên khỏi mặt đất và sử dụng năng lượng để đốt cháy calo.

- Plank: Một trong những bài tập cơ bản và dễ thực hiện nhất là plank. Để có kết quả nhanh và tốt hơn bạn hãy cố gắng giữ tư thế plank càng lâu càng tốt.

- Squat: Squat là bài tập phổ biến giúp tăng cường cơ bắp. Cùng với việc tăng cường sức mạnh cho phần thân dưới, squat giúp đốt cháy calo. Không chỉ vậy, chúng còn giúp cải thiện khả năng di chuyển và thăng bằng.

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp