Thừa cân liên quan đến 18 loại bệnh ung thư

Mối liên hệ giữa thừa cân và béo phì

Phòng ngừa béo phì cho trẻ vào dịp nghỉ Hè

Những sự cố về da do "mập"

Làm sao để tránh ăn quá nhiều gây thừa cân, béo phì?

Nguy cơ đông máu khi dùng thuốc tránh thai ở phụ nữ béo phì

Nghiên cứu kiểm tra dữ liệu của hơn 2,6 triệu người Tây Ban Nha thừa cân, béo phì từ 40 tuổi trở xuống không bị ung thư vào năm 2009.

 

Theo đó, các nhà khoa học đã kiểm tra chỉ số khối cơ thể (BMI) của những người tham gia và theo dõi họ trong 9 năm để xem liệu họ có bị ung thư hay không. Kết quả cho thấy, khoảng 225.396 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trong thời gian nghiên cứu.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người thừa cân hoặc béo phì ở tuổi trưởng thành sớm - từ 40 tuổi trở xuống - có nguy cơ mắc ung thư cao hơn. Bên cạnh đó, những người thừa cân trong thời gian dài hoặc bị khi còn trẻ cũng có nguy cơ mắc ung thư cao hơn.

Tiến sỹ Heinz Freisling, tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi hỗ trợ đánh giá lại gánh nặng ung thư liên quan đến thừa cân và béo phì".

Các loại bệnh ung thư mới liên quan đến thừa cân được các nhà khoa học phát hiện ra trong nghiên cứu gồm: Bệnh bạch cầu, u lympho không Hodgkin, ung thư đầu và cổ, ung thư bàng quang.

13 bệnh ung thư trước đây liên quan đến thừa cân là ung thư thực quản, đại trực tràng, túi mật, dạ dày, gan, ung thư tụy, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư thận, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư màng não và đa u tủy xương.

Tiến sỹ Panagiota Mitrou, làm việc tại Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (World Cancer Research Fund) cho biết: “Nghiên cứu lớn này có ý nghĩa đối với sức khỏe cộng đồng trong tương lai vì các loại bệnh ung thư khác như bệnh bạch cầu vàu u lympho không Hodgkin đã được chứng minh là có liên quan đến thừa cân và béo phì. Chúng tôi thấy rằng việc duy trì cân nặng hợp lý trong suốt cuộc đời là một trong những điều quan trọng nhất giúp giảm nguy cơ ung thư".

Lê Tuyết (Lược dịch theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp