Nghiên cứu mới: Người cao tuổi ăn chocolate giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ăn chocolate làm giảm nguy cơ mắc bệnh

Người mắc bệnh tim mạch phòng nguy cơ xơ vữa động mạch thế nào?

Minh Thông Vương New - Sản phẩm hỗ trợ hoạt huyết, bệnh tim mạch có nguồn gốc thiên nhiên

Người bệnh tim mạch nên ăn gì phòng xơ vữa động mạch cảnh?

Người bệnh tim mạch cần làm gì để hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch?

Nghiên cứu trên được thực hiện trong 11 năm tại đảo Norfolk của Anh, các chuyện gia nhận thấy trong số những người sử dụng chocolate hàng ngày thì chỉ có khoảng 12% tử vong vì các bệnh lý tim mạch, con số này ở nhóm người không ăn chocolate là 17,4%.

Nghiên cứu mới được công bố của các chuyên gia Anh về việc chocolate làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu mới được công bố của các chuyên gia Anh về việc chocolate làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận dựa trên kết quả quan sát và họ nhận ra rằng chocolate có thể liên quan đến flavonoid, một loại chất chống oxy hóa được sản xuất bởi thực vật. Flavonoid được tìm thấy trong trà, rượu vang đỏ, quả việt quất, táo, lê, anh đào và các loại hạt. Flavonoid đặc biệt có nhiều trong hạt cacao - hạt của cây cacao. Quá trình lên men, sấy khô và rang hạt cacao sẽ tạo ra bột cacao, được sử dụng để làm chocolate. Flavonoid trong ca cao được chứng minh là giúp giảm huyết áp, cải thiện lưu lượng máu đến não và tim, ngăn ngừa cục máu đông, chống tổn thương tế bào. Chúng cũng đã được chứng minh là giúp ích cho các kỹ năng tư duy.

loi-ich-cua-bot-cacao-va-chong-chi-dinh-dung-bot-cacao-01

Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu gợi ý rằng sử dụng 0,2gram cacao flavonoid mỗi ngày tốt cho sức khỏe mỗi người dân. Hàm lượng cacao trong thanh chocolate càng cao (trên 70%) thì càng tốt cho sức khỏe tim mạch

Bên cạnh việc ăn chocolate, hãy kết hợp ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe và vận động để sức khỏe tim mạch luôn lành mạnh.

 
Nguyễn Huyền (Theo Harvard Health Publishing)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già