Chocolate có tác dụng giảm đau bụng kinh?

Ắn chocolate tốt cho chị em trong ngày "đèn đỏ"

Giải pháp giúp cải thiện cơn đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

5 dưỡng chất cần bổ sung vào chế độ ăn để giảm cơn đau bụng kinh

Cách giúp giảm đau bụng kinh đơn giản trong ngày ấy

Tình trạng đau bụng ở phụ nữ khi tới tháng được gây ra bởi các cơ xung quanh tử cung thắt chặt, một số phụ nữ có cổ tử cung hẹp khiến máu kinh khó đi ra ngoài cũng là nguyên nhân gây đau bụng. Và chocolate có thể được xem là phương thuốc giảm đau của hàng triệu chị em phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.

Để chứng minh hiệu quả của chocolate cũng như tìm kiếm các phương pháp giảm đau bụng kinh khác, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Manisa Celal Bayar (Thổ Nhĩ Kỳ) đã thực hiện một nghiên cứu có đối chứng với sự tham gia của 90 tình nguyện viên. Các tình nguyện viện sẽ chấm mức độ đau bụng của mình trên thang điểm 10, sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ chia họ thành 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ sử dụng một phương thức giảm đau riêng.

Theo đó, một nhóm được cho ăn 40mg chocolate đen 60% từ 3 ngày trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu và ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt. Một nhóm được nghe một bài hát dài 29 phút 32 giây hàng ngày trong cùng khoảng thời gian. Và một nhóm không dùng phương pháp gì cả.

Kết thúc quá trình nghiên cứu, các tình nguyện viên được điền vào bảng hỏi, trả lời các thay đổi của cơ thể trong quá trình nghiên cứu và đánh giá lại thang độ đau của mình. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm ăn chocolate đen mức độ đau của họ giảm từ 6 xuống còn 5 trên thang điểm 10, đồng thời mức độ lo lắng ở nhóm người này cũng giảm 18%. Mức độ đau cũng giảm xuống từ 7 xuống còn 6 ở nhóm nghe nhạc thư giãn, và giảm 13 % mức độ lo lắng. Đối với nhóm không dùng bất kỳ sản phẩm giảm đau nào, cơn đau vẫn ở mức độ số 6 và không có sự thay đổi nào trong mức độ lo lắng.

Chocolate1

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sỹ Asli Karakus Selcuk cho biết: "Như vậy, cả chocolate đen và âm nhạc đều có tác dụng đáng kể trong việc giảm đau bụng kinh và lo lắng ở những phụ nữ trẻ bị đau bụng kinh nguyên phát.” Các nhà nghiên cứu cho rằng endorphin do cơ thể tiết ra sau khi ăn chocolate và nghe nhạc giúp giảm đau và hoạt động như một loại thuốc an thần tự nhiên. Điều này cũng khiến bạn hạnh phúc, chính vì vậy mà mức độ lo lắng cũng giảm đi.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho rằng nghiên cứu này vẫn ở trong một quy mô nhỏ, cần có nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu thêm các giải đáp cho vấn đề này. Trong quá trình chờ đợi kết quả nghiên cứu mới, những người phụ nữ đang phải chịu đựng các cơn đau bụng kinh vẫn có thể tìm hiểu, áp dụng phương pháp ăn chocolate, nghe nhạc thư giãn kết hợp chườm bụng ấm, hoặc sử dụng thuốc giảm đau khi cần thiết để làm dịu những cơn đau mỗi tháng này.

 
Nguyễn Huyền
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa