7 lợi ích của thiên ma với sức khỏe

Thiên ma giúp cải thiện bốc hỏa, đổ mồ hôi ở phụ nữ mãn kinh

Phụ nữ mãn kinh nên làm gì để ngăn ngừa đau nhức xương khớp?

6 loại tinh dầu tốt nhất cho phụ nữ mãn kinh

Vitamin nào cần thiết cho phụ nữ mãn kinh?

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2

Cải thiện triệu chứng mãn kinh

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy thiên ma có thể làm tăng nồng độ estrogenphụ nữ mãn kinh. Vì lý do này, thiên ma giúp cải thiện triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm và mất ngủ ở phụ nữ mãn kinh.

Thiên ma thường được sử dụng để điều trị triệu chứng mãn kinh

Giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hầu hết các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra là do sự mất cân bằng hormone estrogen và progesterone. Trong khi đó, các hoạt chất trong thiên ma hoạt động tương tự như estrogen trong cơ thể. Do đó, sử dụng thiên ma sẽ giúp cân bằng hormone và giúp giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt. 

Giảm viêm

Sử dụng thường xuyên thiên ma có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm mô cơ. Nguyên nhân là do thiên ma có chứa acid salicylic nên nó có thể hoạt động tương tự như thuốc giảm đau hạ sốt aspirin. Ngoài giảm viêm mô cơ, thiên ma cũng giúp giảm các phản ứng viêm ở bệnh nhân viêm khớp.

Thiên ma giúp cải thiện đau nhức xương khớp hiệu quả

Cải thiện tiêu hóa 

Thiên ma giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa bằng cách tăng hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể và thúc đẩy loại bỏ chất thải, do đó nó giúp giảm nguy cơ táo bón, buồn nôn, đầy hơi, chướng bụng.

Cải thiện giấc ngủ và tâm trạng

Một số hoạt chất trong thiên ma có thể hoạt động tương tự như serotonin. Do vậy, sử dụng thiên ma sẽ giúp giảm lo lắng, căng thẳng và giúp ngủ ngon hơn.

Mất ngủ khiến sức khỏe giảm sút

Giảm cân

Một số phụ nữ bị tăng cân do nồng độ estrogen suy giảm nhanh chóng trong thời kỳ mãn kinh. Do có tác dụng tương tự như hormone estrogen, nên sử dụng thiên ma giúp kiểm soát tình trạng tăng cân hiệu quả. Giảm cân có thể giúp ngăn ngừa bệnh tăng huyết áp, tim mạch, cholesterol cao, đái tháo đường và đột quỵ… ở phụ nữ mãn kinh.

Giảm nguy cơ loãng xương

Các thành phần sinh học và phytoestrogen trong thiên ma có thể giúp giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ mãn kinh.

Lưu ý: Mặc dù thiên ma có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng bạn không nên sử dụng trong thời gian dài vì nó có thể gây một số tác dụng phụ nguy hiểm như: Tổn thương gan, dị ứng, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu…

Để hạn chế tác dụng phụ, trước khi dùng thiên ma, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia.

Thanh Tú H+ (Theo Doctorshealthpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất