Ngủ mà vẫn giảm cân: Là thực, không phải mơ!

6 cách giúp bạn giảm cân ngay cả khi đang ngủ

6 bí kíp giảm cân cho người thích ăn vặt

8 thói quen giúp bạn giảm cân mà không cần phải ăn kiêng

10 lý do nên uống nước cốt dừa

Dưỡng chất bạn nên bổ sung đầy đủ nếu muốn giảm cân

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng giúp bạn giảm cân

Một nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong 8,5 giờ thay vì 5,5 giờ mỗi ngày đốt cháy trung bình thêm 400 calorie, tương đương 2.800 calorie mỗi tuần. Cơ thể những người này không có gắng tiết kiệm năng lượng, và đốt cháy calorie nhiều hơn. Một nghiên cứu khác cũng cho biết, việc mất ngủ làm cho cơ thể sản xuất ít hormone GLP-1 làm bạn thấy nhanh đói hơn.

Giảm nhiệt độ máy lạnh

Đi ngủ trong căn phòng mát mẻ giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn và giảm cân tốt hơn. Cụ thể những người ngủ ở nhiệt độ khoảng 19 độ C trong 1 tháng thì khả năng đốt cháy calorie tăng 42%, chuyển hóa chất béo tăng 10%, và nó còn giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

Đi ngủ ở nhiệt độ mát mẻ giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Đừng để cơn đói trong đêm hành hạ và lại nạp vào những đồ ăn thừa từ bữa tối, hãy ăn nhẹ một chút trước khi đi ngủ. Khoảng 30gr protein như phô mai trước khi đi ngủ 30 phút có thể giúp trao đổi chất, tăng cơ và cải thiện sức khỏe.

Cắt giảm đồ uống có cồn

Uống đồ uống có cồn, đặc biệt trước khi đi ngủ làm cơ thể hoạt động nhiều hơn để đốt cháy carbohydrate thừa này, khiến cho thời gian ngủ sâu ít hơn. Đồng thời, gan phải hoạt động để giải độc từ rượu bia, không thể chuyển hóa chất béo.

Giảm rượu bia tốt cho sức khỏe và cả cân nặng của bạn

Bỏ điện thoại trước khi đi ngủ

Đừng lướt facebook trước khi đi ngủ nếu bạn muốn giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm làm gián đoạn việc sản xuất hormone melatonin và có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Một nghiên cứu từ Đại học Tây Bắc cho thấy việc tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm làm tăng cảm giác đói và kháng insulin, từ đó có thể dẫn đến tăng cân, tăng mỡ trong cơ thể và tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm làm tăng cảm giác đói

Tập luyện

Tập luyện tăng sự trao đổi chất của bạn cả ngày lẫn đêm. Nếu thời gian biểu của bạn kín lịch, tập luyện vào buổi tối cũng không phải vấn đề, chỉ cần tập trước khi đi ngủ khoảng 4 tiếng, để cho cơ thể có thời gian nghỉ ngơi. Một cuộc khảo sát của National Sleep Foundation cho thấy 83% những người tập thể dục vào bất cứ lúc nào trong ngày ngủ ngon hơn vào ban đêm, trong khi các nhà nghiên cứu của Institute of Human Movement Sciences and Sport báo cáo rằng tập thể dục vào ban đêm vừa phải giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trịnh Tây H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp