Người bệnh chia sẻ: Cách hết đau ngực, khó thở do bệnh mạch vành

Để điều trị bệnh tim, chú Hùng đã phải stent nhưng vẫn không hết đau tức ngực

Có chỉ định đặt stent nhưng không đặt sẽ gây rủi ro gì?

Làm sao phòng ngừa suy tim khi có nguy cơ cao mắc bệnh?

Khi nào người bệnh được chỉ định nong mạch, đặt stent mạch vành?

Những nguyên nhân nào có thể gây suy tim phải?

Hẹp mạch vành nặng nhiều đoạn, đã đặt stent nhưng vẫn đau ngực triền miên

Khoảng năm 2018, chú Hùng thường xuyên thấy người yếu, mệt mỏi, lại hay có cơn đau ngực, khó thở. Đi khám, bác sĩ chẩn đoán chú mắc bệnh tim khá nặng với nhiều đoạn mạch vành tắc 40 - 50%, một đoạn tắc trên 70% phải phẫu thuật đặt stent. Tuy nhiên, sau khi tốn gần trăm triệu phí điều trị thuốc thang, phẫu thuật, bệnh của chủ cũng không thuyên giảm là bao. 

“Tôi đặt stent rồi nhưng bệnh tình vẫn không đỡ đi được tí nào. Cũng tại tim của tôi có nhiều đoạn hẹp quá, nhưng chưa đến độ phải đặt stent nên mới chỉ đặt 1 stent thôi. Mà như vậy thì không thấm vào đâu cả, tim đập lúc nhanh lúc chậm, huyết áp lúc cao lúc thấp. Tôi chỉ đi lại hay làm việc nhẹ một tí thôi đã thấy đau ngực, khó thở, mệt rã rời chân tay. Lúc đó thật sự không biết phải sống sao”, chú Hùng chia sẻ.

 

Dù đã đặt stent nhưng vẫn lên cơn đau ngực, khó thở nên chú Hùng vẫn phải vào viện khám thường xuyên. Mỗi lần đi khám, bác sĩ có kê đơn thuốc cho chú, nhưng hết thuốc là cơn đau ngực lại tái phát khiến chú vô cùng chán nản. 

Từ ngày bị bệnh tim, mọi công việc, sinh hoạt hằng ngày của chú Hùng bị ảnh hưởng rất nhiều. Những hoạt động đơn giản như leo cầu thang hay quét nhà cửa chú cũng không dám làm vì sợ bị khó thở, hụt hơi, đau nhói lồng ngực. 

Ban đêm chú cũng không thể ngủ yên giấc, vì nằm nghiêng hay nằm ngửa đều bị căng tức ngực, phải kê cao đầu hoặc ngồi dậy, xoa ngực mới dễ thở. Điều này càng làm cho sức khỏe của chú Hùng suy nhược hơn, khiến chú luôn suy nghĩ bi quan, tiêu cực. 

“Điều trị bệnh mạch vành cũng tốn nhiều tiền mà chẳng đi đến đâu. Tôi cũng đặt 1 stent rồi nhưng không đỡ, lúc nào cũng lo lại phải phẫu thuật, đặt thêm 2, 3 cái stent nữa thì không biết lấy tiền đâu mà chữa bệnh. Nhiều đêm không ngủ được, tôi lại lo nghĩ mình bị bệnh tim như vậy chỉ thành gánh nặng, làm khổ vợ, khổ con. Nghĩ tới tủi thân mà ứa nước mắt”, chú Hùng tâm sự.

Lấy lại được hy vọng khi chú tìm ra sản phẩm hỗ trợ giúp giảm đau ngực, khó thở

Trong một lần tình cờ xem TV, chú Hùng vô tình biết tới sản phẩm hỗ trợ cho người bệnh mạch vành với thành phần từ các thảo dược đan sâm, hoàng đằng, kết hợp cùng cao natto, L-Carnitine. Qua tìm hiểu thêm, chú biết đây là sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, được các chuyên gia tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 kiểm chứng hiệu quả, được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến. Thấy đáng tin tưởng, chú Hùng quyết định tìm mua luôn một liệu trình về dùng thử. 

Dùng sản phẩm thảo dược giúp chú Hùng sống vui khỏe, không còn phải lo về bệnh mạch vành

Dùng sản phẩm thảo dược giúp chú Hùng sống vui khỏe, không còn phải lo về bệnh mạch vành

Hiệu quả của sản phẩm không làm chú thất vọng. Chú Hùng chia sẻ: “Sau khoảng 2 - 3 tuần dùng sản phẩm thôi tôi đã dần thấy ngực nhẹ nhõm hơn nhiều. Hiện tượng đau thắt ngực, khó thở, thở hổn hển dần được cải thiện. Tôi đi bộ hay leo cầu thang cũng không còn thở dốc, thở rít lên như trước nữa. Dùng sản phẩm đến đâu tôi cảm nhận thấy tim khỏe hơn đến đó, ban đêm cũng dễ ngủ hơn nữa nên mừng lắm”.

Thấy mình hợp với sản phẩm, chú Hùng tin tưởng dùng đủ lộ trình 3 tháng. Tình trạng bệnh ngày càng cải thiện rõ rệt, được tới khoảng 90%, dứt hẳn những cơn đau ngực, khó thở. Nhờ vậy mà tinh thần của chú cũng lạc quan và yêu đời hơn rất nhiều, không còn lo âu nghĩ về bệnh tật nữa. 

Từ một người bệnh tim ốm yếu, giờ chú Hùng đã có thể tự lấy lại được độc lập trong cuộc sống, tự lo cho các hoạt động sinh hoạt của mình. Thậm chí giờ chú có thể đạp xe, đi xe máy đi xa mà không lo lên cơn đau tim như trước nữa. 

“Giờ tôi thấy rất hạnh phúc và tràn đầy hy vọng hơn. Tìm được đúng sản phẩm hỗ trợ giúp tôi không còn phải lo tới việc đặt stent nữa, mà có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống hiện tại”, chú Hùng vui vẻ nói.

Vi Bùi

 

Lưu ý: Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết, ảnh khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ