Người bệnh đái tháo đường cần cẩn trọng hơn với dịch Covid-19?

Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ suy hô hấp, tử vong cao hơn nếu mắc Covid-19

Người bệnh đái tháo đường có ăn được ngô không?

Biến chứng phổ biến ở bàn chân do bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có ăn được bưởi không?

Bệnh đái tháo đường có ảnh hưởng đến sinh lý hay không?

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với Covid-19?

Các nhà khoa học vẫn chưa làm rõ được nguyên nhân chính xác tại sao người bệnh đái tháo đường có nguy cơ biến chứng, tử vong cao hơn khi mắc Covid-19. Tuy nhiên, một nghiên cứu trên 72.000 trường hợp mắc Covid-19 tại Trung Quốc cho thấy, những người bệnh đái tháo đường có nguy cơ tử vong cao hơn gấp 3 lần so với những người không có bệnh nền này (khoảng 7% so với 2%).

Theo GS.TS. Heather de Vries McClintock từ Đại học Arcadia (Mỹ), nguy cơ này còn rõ ràng hơn với những người mắc đái tháo đường type 1 hoặc type 2 dùng các loại thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE) để quản lý bệnh.

Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ biến chứng cao hơn nếu mắc Covid-19

“Người bệnh đái tháo đường (đặc biệt là type 1) bị nhiễm virus sẽ có nguy cơ gặp phải biến chứng nhiễm toan ceton cao hơn. Điều này có thể làm giảm khả năng chống nhiễm trùng huyết của cơ thể, một trong những nguyên nhân có thể gây tử vong ở những người mắc Covid-19”, GS.TS. Heather de Vries McClintock cho biết thêm.

Virus corona gây bệnh có thể liên kết với các tế bào “đích” thông qua enzyme chuyển đổi angiotensin II (ACE II). Do đó, những người bệnh đái tháo đường (cả type 1 và type 2) được điều trị bằng cách loại thuốc ức chế men chuyển, thuốc ức chế enzyme chuyển đổi angiotensin II type 1 (ARB) có thể gặp phải tình trạng tăng lượng ACE II.

Người bệnh đái tháo đường cần làm gì để phòng ngừa Covid-19?

Nếu có thể, các chuyên gia khuyến khích người bệnh đái tháo đường nên chuẩn bị sẵn thuốc insuin trong 90 ngày, tránh việc phải ra ngoài quá nhiều lần. Ngoài ra, nếu có lịch kiểm tra sức khỏe, thăm khám định kỳ trong khoảng thời gian này, bạn nên xem xét hoãn lại, hoặc trao đổi với bác sỹ về việc liên lạc trực tuyến.

Nhìn chung, người bệnh đái tháo đường vẫn cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 như những người khác, bao gồm việc rửa tay thường xuyên, khử trùng các bề mặt mình hay tiếp xúc, hạn chế giao tiếp xã hội… Bên cạnh đó, bạn nên chú ý thực hiện một số lời khuyên sau để phòng bệnh hiệu quả hơn:

- Duy trì kiểm soát đường huyết tốt: Điều này có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Trong thời gian hiện tại, bạn nên chủ động tự theo dõi đường huyết tại nhà thường xuyên hơn.

- Có chế độ ăn uống lành mạnh: Chú ý cân bằng các dưỡng chất trong chế độ ăn uống thường ngày, đặc biệt là protein, các vitamin, khoáng chất…

- Tập thể dục đều đặn (tại nhà): Giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

- Tiêm vaccine cúm, viêm phổi: Đặc biệt, vaccine ngừa viêm phổi có thể giúp giảm nguy cơ cơ viêm phổi thứ phát sau khi nhiễm các virus gây bệnh đường hô hấp (mặc dù các nhà khoa học lưu ý vẫn chưa có dữ liệu cụ thể về tác dụng với trường hợp Covid-19).

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết