5 cách giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện đời sống tình dục

Bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bệnh đái tháo đường có gây mù lòa không?

Người bệnh đái tháo đường làm gì để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu?

Người mắc bệnh đái tháo đường nên uống loại trà nào?

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường?

Kiểm soát lượng đường trong máu tốt

Kiểm soát lượng đường trong máu là ưu tiên hàng đầu của người bệnh đái tháo đường để ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến tình dục. Người bệnh cần tuân thủ kế hoạch ăn kiêng được các bác sỹ tư vấn, đồng thời tập thể dục thường xuyên và theo dõi lượng đường trong máu định kỳ.

Kiểm tra đường huyết trước khi quan hệ tình dục

Một vấn đề chính của người bệnh đái tháo đường là sự dao động của lượng đường trong thời gian quan hệ tình dục. Tình trạng hạ đường huyết có thể khiến bạn mệt mỏi và ngủ thiếp đi. Trong khi đó, mức đường huyết quá cao lại có thể gây ra các vấn đề về khả năng cương cứng ở nam giới và làm giảm ham muốn tình dục ở cả 2 giới. Do đó, bạn nên kiểm tra mức đường huyết ngay trước khi quan hệ tình dục để có thể chuẩn bị tốt nhất cho mỗi cuộc yêu.

Thử dùng thuốc uống

Bạn cần tham khảo ý kiến các bác sỹ về các loại thuốc phù hợp. Đàn ông có thể sẽ được các bác sỹ kê các loại thuốc như Sildenafil, chất ức chế Phosphodiesterase và các loại thuốc giãn mạch để tăng cường lượng máu tới cơ quan sinh dục, giúp khả năng cương cứng được cải thiện tốt hơn. 

 Sildenafil cũng có thể được sử dụng cho phụ nữ bị đái tháo đường để cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường có thể cải thiện tình trạng khô âm đạo bằng chất bôi trơn estrogen.

Trao đổi với vợ/chồng

Đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương do đái tháo đường nên nói chuyện với vợ của mình để tìm ra được giải pháp tốt nhất khi quan hệPhụ nữ bị giảm ham muốn tình dục và khô âm đạo do đái tháo đường cũng cần nói chuyện với chồng để có thể tìm ra được phương pháp giải quyết hiệu quả nhất.

Cần phải lãng mạn hơn

Để duy trì một mối quan hệ tốt đẹp hơn khi mắc bệnh đái tháo đường, người bệnh cần chú ý đến các yếu tố như âu yếm, thủ thỉ và tăng cường độ thân mật hơn với vợ/chồng của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn