Người bệnh đái tháo đường nên đo đường huyết vào lúc nào?

Người bệnh đái tháo đường nên đo đường huyết vào 3 thời điểm trong ngày

Người bệnh đái tháo đường cần duy trì đường huyết an toàn là bao nhiêu?

Bạn cần biết gì về biến chứng đái tháo đường ở mắt?

Phải làm sao để kiểm soát tình trạng đường huyết đột ngột thay đổi?

Làm sao để biết nếu bệnh đái tháo đường đang ảnh hưởng tới thận?

Trả lời:

Chào bạn!

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người bệnh đái tháo đường nên theo dõi đường huyết tại nhà bằng cách tự đo đường huyết vào 3 thời điểm trong ngày:

 

- Đường huyết vào buổi sáng, trước khi ăn sáng: Đây là mức đường huyết lúc đói. Mục tiêu cần duy trì chỉ số đường huyết này là trong khoảng 4 - 7,2mmol/L.

- Đường huyết sau ăn 2 giờ: Đánh giá bữa ăn của bạn đã hợp lý chưa. Người bệnh đái tháo đường cần ăn uống sao cho đường huyết sau ăn 2 giờ duy trì dưới 11mmol/L.

- Đường huyết trước khi ngủ: Đường huyết trước khi ngủ cần duy trì từ 5 - 8,3mmol/L để không bị hạ đường huyết lúc ngủ.

Hiện bạn mới bị bệnh đái tháo đường và việc kiểm soát đường huyết cần chặt chẽ ngay từ đầu để hạn chế các biến chứng sau này xảy ra trên tim, thận, mắt, thần kinh. Do đó, bạn nên cố gắng duy trì một chế độ ăn thật khoa học, vận động thường xuyên, sử dụng thuốc đúng chỉ định (nếu có).

Tốt hơn nữa, bạn có thể tham khảo về giải pháp giảm và ổn định đường huyết từ thảo dược như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn… Các thảo dược này đã được nghiên cứu với hiệu quả hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết tốt, đồng thời hỗ trợ giảm các biến chứng của bệnh đái tháo đường như tê bì chân tay, mờ mắt, tiểu đêm nhiều…

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi của bạn. Nếu còn băn khoăn nào khác, bạn đừng ngần ngại gọi đến chuyên gia theo số 0981.238.219 để được giải đáp sớm nhất.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng tiểu đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị